14 học sinh nhập viện vì nôn ói, đau bụng sau khi ăn bánh mì

Thứ tư, 09/10/2019, 09:08 AM

Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Bệnh viện Quận 11 (TP HCM) xác nhận có tổng cộng 14 học sinh Trường tiểu học nhập viện với biểu hiện rối loạn tiêu hóa từ chiều 7-10, hiện sức khỏe các bé đã ổn định.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp nhận tổng cộng 9 em. Trong số đó có 5 em chỉ bị nhẹ nên được cho xuất viện ngay trong đêm, 4 em khác được giữ lại theo dõi, trong đó có 1 em phải truyền dịch.

Đến chiều nay 8-10, sức khỏe các em đều đã ổn định, có 3 em vẫn đang được theo dõi tại khoa Tiêu hóa nhưng sẽ sớm được xuất viện.

Bệnh viện Quận 11 cho biết tiếp nhận tổng cộng 5 em, vào viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói. Các bác sĩ chẩn đoán xác định do rối loạn tiêu hóa và đã có 3 em xuất viện. Hiện chỉ còn 2 học sinh đang còn theo dõi tại Khoa Nhi bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định, dự kiến ngày mai sẽ cho xuất viện.

Các học sinh nói trên được xác định nằm trong nhóm học sinh bị ngộ độc trong vụ việc xảy ra ngày 7-10 tại trường Tiểu học Trưng Trắc (quận 11 – TP HCM). Một số phụ huynh cho biết con họ nôn ói, đau bụng nhiều sau khi đi học về nên trong tối 7-10, nhiều bé đã được cha mẹ đưa đến Bệnh viện quận 11 và Bệnh viện Nhi Đồng 1 để thăm khám.

Theo các bé kể lại trước đó ở trường các em có ăn xế bằng món bánh mì xúc xích.

Sự việc đã được báo cáo lên Sở Giáo dục- Đào tạo và UBND quận 11, phía nhà trường và Phòng Giáo dục- Đào tạo quận đã tiến hành thăm hỏi, theo dõi tình hình các em. Nhà trường đã gửi mẫu thực phẩm dùng trong bữa ăn xế chiều 7-10 đến cơ quan chức năng để kiểm nghiệm.

N.Thạnh - A.Thư     

Theo nld.com.vn

largeer