1,7 triệu đồng một trái xoài Nhật bán tại Việt Nam

Thứ tư, 27/06/2018, 18:14 PM

Độ ngọt cao hơn 15% bình thường, mỗi quả xoài đỏ đang được rao bán trên thị trường với giá 1,3-1,7 triệu đồng/quả

Một quả xoài đỏ được rao bán với mức giá gần 1,7 triệu đồng/trái. Ảnh: Vinfruits

Một quả xoài đỏ được rao bán với mức giá gần 1,7 triệu đồng/trái. Ảnh: Vinfruits

Được mệnh danh là những "Quả trứng mặt trời" - xoài đỏ Nhật Bản được biết đến như là một loại trái cây xa xỉ nhất thế giới. Theo một số trang bán hàng qua mạng, một quả xoài đỏ Nhật Bản nặng chỉ 350-400 g nhưng giá bán lên đến gần 1,7 triệu đồng. Nếu tính theo cân, xoài Nhật đắt gấp cả 100 lần giá xoài của Việt Nam.

Lý giải sự đắt đỏ của loại quả này, anh Yushi Kawarai, một người Nhật đang theo học tại TP Huế, cho biết: "Ở Nhật Bản, quy trình trồng loại quả này vô cùng nghiêm ngặt. Những trái xoài được bọc vào túi lưới ngay ở trên cây. Trái xoài chín đến độ là sẽ rụng vào chiếc túi lưới bọc xung quanh nó và đưa đến tận tay người tiêu dùng mà không qua bất cứ quá trình xử lý nào. Điều làm nên sự đắt đỏ của nó chính là việc tất cả trái xoài đều được để chín tự nhiên"

Được biết giống xoài đỏ này được trồng chủ yếu ở tỉnh Miyazaki, mỗi năm thu hoạch (mùa cao điểm là tháng 5, 6 hằng năm), xoài sẽ được đưa ra chợ bán đấu giá

Quả xoài được bọc trong túi lưới ngay khi ở trên cây. Ảnh: Rakuten

Quả xoài được bọc trong túi lưới ngay khi ở trên cây. Ảnh: Rakuten

Theo tìm hiểu, loại xoài đỏ này có độ ngọt cao hơn 15% so với loại bình thường và hàm lượng dinh dưỡng rất cao như sắt, canxi và các chất chống ôxy hóa. Mỗi quả có kích thích cực kỳ lớn (350-400 g/trái), thịt nhiều, hạt nhỏ và tất cả chúng đều có màu đỏ mà các loại xoài khác không có được.

Tại Hà Nội, theo tiết lộ của chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu tại Hà Nội, xoài đỏ đặc biệt đã giúp thu về hơn 300 triệu đồng cho cửa hàng. Cũng theo người này, dù nhập hơn 200 kg xoài đỏ từ Miyazaki, Nhật Bản nhưng đã "cháy" hàng sau năm ngày, dù giá bán lên tới 1.700.000 đồng.

Trước đó, hồi tháng 4-2018, một cặp xoài thượng hạng từ tỉnh Miyazaki, Tây Nam Nhật Bản đã được bán với giá kỷ lục 400.000 yen, tương đương 65 triệu đồng, trong phiên đấu giá tại một chợ bán buôn địa phương.

 Theo Japan Today, hai quả xoài thượng hạng trên được gọi là "Taiyo no Tamago" (Trứng của mặt trời). Để được công nhận là xoài "Taiyo no Tamago", mỗi quả phải nặng ít nhất 350 g và có độ ngọt cao. 

 Theo Pháp luật TPHCM/Tiền Phong

Từ khóa:

xoài Nhật bán

largeer