3 sinh viên lừa đảo hơn 2 tỉ đồng

Thứ năm, 06/12/2018, 15:12 PM

Những sinh viên này lập nhiều tài khoản mạng xã hội, rao bán xe máy giá rẻ lừa đảo hàng trăm người, chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng.

Sáng 6/12, Công an TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Ngọc Minh Hoàng (sinh viên ĐH Duy Tân Đà Nẵng) Phan Thanh Hải (sinh viên CĐ Nghề Đà Nẵng) Lương Thành Quốc Huy (sinh viên ĐH Kiến trúc Đà Nẵng) về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Ba nghi phạm tại cơ quan điều tra. Ảnh: HẢI HIẾU

Ba nghi phạm tại cơ quan điều tra. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo hồ sơ vụ án, từ tháng 1/2018 đến nay, Đội Phòng, chống tội phạm công nghệ cao (Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Nẵng phát hiện ba sinh viên này lập nhiều tài khoản Zalo, Facebook, Viber đăng thông tin bán xe máy giá rẻ.

Người dân có nhu cầu, liên hệ thì các bị can hướng dẫn họ chuyển tiền đặt cọc, thanh toán một phần hoặc toàn bộ qua tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, ba sinh viên này không có xe để giao cho khách và chiếm đoạt luôn số tiền này.

Ba nghi can thuê người đi mượn, mua CMND của những người khác để mở tài khoản ngân hàng hoặc mua lại các tài khoản, thẻ ATM và dùng để nhận tiền lừa đảo.

Tính đến nay, nhóm này đã lừa hơn 300 người ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước, chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng.

HẢI HIẾU

Theo PLO

largeer