4 nguyên mẫu iPhone khác nhau đang được Apple thử nghiệm

Thứ tư, 31/01/2018, 10:47 AM

Tuy Apple thử nghiệm iPhone với 4 nguyên mẫu khác nhau nhưng hãng sẽ chỉ trình làng 3 chiếc máy mới trong năm nay mà thôi.

Việc các nhà sản xuất điện thoại trong đó có Apple tiến hành thử nghiệm iPhone với số lượng nguyên mẫu lớn trước khi quyết định chọn mẫu nào và bỏ mẫu nào là bình thường. Tuy nhiên, điều thú vị mà giới công nghệ vẫn làm với các sản phẩm Apple đó là dự đoán mẫu nào bị bỏ, mẫu nào được chọn.

Ông Luke Lin, chuyên gia phân tích cao cấp của Digitimes Research cho rằng Apple đang tiến hành thử nghiệm 4 mẫu iPhone nhưng sẽ chỉ tung ra thị trường 3 mẫu. Theo ông Lin, 4 mẫu iPhone được thử nghiệm đó là: mẫu LCD có màn hình 5,7 – 5,8 inch; mẫu LCD lớn hơn 1 chút 6,0 – 6,1 inch; mẫu OLED 6,0 – 6,1 inch và mẫu OLED 6,4 – 6,5 inch.

Mẫu thử nghiệm mà Lin cho rằng không được tung ra thị trường đó là bản OLED 6,0 – 6,1 inch. Trước đó, có một số dự đoán cho rằng trong năm 2018, Apple sẽ tung ra 2 iPhone OLED và 1 phiên bản iPhone bình dân hơn dùng màn hình LCD.

73

Nhưng theo dự đoán của ông Lin, kế hoạch đó đã thay đổi và sẽ có tới 2 chiếc iPhone màn hình OLED ra mắt người dùng. Ông Lin còn bổ sung thêm chi tiết, đó là cả 4 mẫu iPhone đang được thử nghiệm này đều có tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID và tính năng sạc không dây.

Trên thực tế, xu hướng sử dụng màn hình OLED trong smartphone đang được ưa chuộng, nhưng Apple tỏ ra khá e dè bởi việc sử dụng chất liệu OLED sẽ làm đẩy giá sản phẩm iPhone lên cao hơn. Khi iPhone X ra mắt, thiết bị này đã gây xôn xao thế giới bởi giá bán của nó khá cao, cao nhất làng smartphone thời điểm đó.

Giá bán cao như vậy khiến doanh số của iPhone X dường như không đạt như mong đợi. Một số thống kê từ các công ty phân tích thị trường cho thấy doanh số của iPhone X không cao bằng iPhone 8. Vì thế, chưa rõ Apple sẽ thực sự chọn ra mắt mẫu iPhone nào trong 4 mẫu thử nghiệm trên.

Ngoài 3 mẫu iPhone này, Apple còn có kế hoạch trình làng iPhone SE 2 vào tháng 5 hoặc tháng 6. Tuy nhiên, mẫu SE 2 này chỉ có tính năng sạc không dây chứ không được trang bị tính năng quét khuôn mặt 3D.

Ngọc Quang

Theo NĐT

largeer