40% dân số Triều Tiên đã có smartphone nhưng sử dụng ứng dụng hạn chế

Thứ tư, 01/08/2018, 11:44 AM

Smartphone tại Triều Tiên cũng có thể cài đặt được ứng dụng nhưng cách mà họ có thể làm điều này thì không hề thuận tiện chút nào.

 Triều Tiên có thể bị nhìn nhận là một quốc gia bí ẩn và lạc hậu. Thế nhưng, có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết có tới khoảng 40% dân số nước này hiện đã sử dụng smartphone, theo Nknews.org. Smartphone tại Triều Tiên là những chiếc máy chạy hệ điều hành được phát triển dựa trên Android đồng thời chỉ có khả năng truy cập Internet nội bộ. Những chiếc smartphone này cũng có thể được cài đặt ứng dụng và phần lớn trong số chúng đều được phát triển bởi chính các nhà phát triển Triều Tiên.

Cứ 10 người Triều Tiên thì đã có tới 4 người dùng smartphone

Cứ 10 người Triều Tiên thì đã có tới 4 người dùng smartphone

Người dùng có thể lựa chọn khá nhiều ứng dụng hỗ trợ mua sắm hay các ứng dụng trò chơi, ví dụ như trò đua xe có tên gọi “Mt. Paektu to Mt. Hanna.” Nknews.org cũng cho biết một trong những ứng dụng phổ biến nhất ở Triều Tiên là “My Companion”. Nó được mô tả như một sự kết hợp giữa ứng dụng đọc sách điện tử và Netflix.

Điểm thú vị là nếu người Triều Tiên muốn cài ứng dụng vào smartphone của mình, họ cần phải đến các cửa hàng ứng dụng vật lý để thực hiện cài đặt trực tiếp, thay vì tải về trên các kho ứng dụng ảo như chúng ta thường biết đến. “Kho ứng dụng là một cửa hàng vật lý trong thực tế,” một nguồn tin nói với Nknews.

Ở các trung tâm này, các kĩ thuật viên sẽ thực hiện cài ứng dụng cho người dùng. Dù vậy, một số người dùng đang tìm ra cách chia sẻ các ứng dụng trò chơi thông qua thẻ nhớ.

Lê Nam Khánh

Theo saostar.vn

largeer