40 tấn thịt đông lạnh hôi thối suýt bị làm giò chả nhiễm dịch tả lợn châu Phi

Thứ ba, 20/08/2019, 14:23 PM

40 tấn thịt đông lạnh hôi thối của chủ một cơ sở làm giò chả tại Đồng Nai đã có kết quả xét nghiệm. Toàn bộ số hàng này đều đã bị nhiễm dịch tả lợn châu Phi.

dichtalon-1566269817405

Ngày 12/8 vừa qua, Đội quản lý thị trường số 3 (Cục Quản lý thị trường Đồng Nai) phối hợp cùng Trạm Thú y huyện Trảng Bom và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất giò chả của ông Hoàng Đình Cảnh ở ấp Nhân Hòa, xã Tây Hòa (huyện Trảng Bom).

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở của ông Cảnh có 2 thùng container loại 20 feet chứa hàng trăm bọc ni-lông. Bên trong là bao tải thịt gà và thịt heo đã qua giết mổ, bốc mùi hôi khó chịu. Không những vậy, qua khám xét cơ sở làm giò chả của ông Cảnh, lực lượng chức năng còn phát hiện có thêm 2 tủ đông lạnh loại lớn chứa thịt heo, gà. Tổng số thịt heo, gà tại cơ sở này là hơn 40 tấn.

 Nhấn để phóng to ảnhLàm việc với các cơ quan chức năng, bước đầu chủ cơ sở này chỉ xuất trình được giấy phép kinh doanh hộ cá thể về sản xuất giò chả. Ông Cảnh không xuất trình được các loại giấy tờ, hóa đơn để chứng minh nguồn gốc xuất xứ số thịt heo, gà nêu trên.

Sau khi lập biên bản, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu để mang đi kiểm nghiệm và niêm phong toàn bộ số hàng để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Một tuần sau khi phát hiện vụ việc (19/8), cơ quan chức năng đã đưa số thịt đi xét nghiệm, kết quả cho thấy số thịt này nhiễm dịch tả heo châu Phi.

 Nhấn để phóng to ảnhSau khi có kết quả xét nghiệm của cơ quan thú y, Cục Quản lý thị trường Đồng Nai đã bàn giao số thịt nhiễm bệnh trên cho cơ quan thú y và chính quyền địa phương tiêu hủy theo quy định.

Đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, nhất là trong bối cảnh, dịch tả lợn châu Phi vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn. Các cơ quan chức năng cần mạnh tay hơn nữa trong công tác kiểm tra và xử lý các cơ sở vi phạm, để tránh các trường hợp tương tự xảy ra.

Thế Hưng

Theo dantri.com.vn

largeer