5 loại thực phẩm tốt nhất để giảm cân

Thứ ba, 16/10/2018, 14:35 PM

Để có một thân hình cân đối, ngoài luyện tập thể dục thể thao thì một chế độ ăn hợp lý là điều rất quan trọng. Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả:

1. Khoai lang

Empty

Khoai lang rất thích hợp cho chế độ ăn giảm cân của các chị em phụ nữ vì khoai lang có chứa nhiều tinh bột hơn các loại thực phẩm khác, tuy nhiên lại ít hơn so với gạo và khoai tây.

Chính vì vậy, bạn có thể dùng khoai lang để thay thế cơm trong các bữa ăn để giảm lượng tinh bột cơ thể hấp thu hằng ngày. Ngoài ra, khoai lang còn chứa rất nhiều các loại vitamin như kẽm, canxi, axit amin... tốt cho da. Ăn khoai lang hằng ngày không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp bạn có một làn da đẹp hơn.

Trong thời kỳ giảm cân bạn nên dùng khoai lang dưới dạng hấp hoặc luộc, không nên dùng ở dạng chiên, xào sẽ không tốt vì có chứa nhiều dầu mỡ.

2. Trứng gà

Empty

Trứng gà rất giàu chất dinh dưỡng đặc biệt là chất đạm nhưng hàm lượng calo cực kỳ thấp. Mỗi sáng một quả trứng gà luộc, hấp, chiên hoặc ốp la sẽ giúp cung cấp đủ cho bạn lượng calo hoạt động buổi sáng và giúp bạn hạn chế được cảm giác thèm ăn.

Trứng là một trong những loại thực phẩm giúp giảm cân nhanh, chính vì thế thay vì ăn bánh mì với sữa mỗi sáng thì các bạn nên thay bằng bánh mì với trứng nhé, lượng protein trong trứng sẽ làm bạn cảm thấy no hơn và ăn ít hơn trong các bữa sau đó trong ngày.

3. Trà xanh

Empty

Bạn sẽ không cần phải thực hiện chế độ ăn giảm cân nhanh khắt khe nào cả mà chỉ cần uống nước trà xanh mỗi ngày cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Trà xanh có chứa lượng chất polyphenol thúc đẩy quá trình giải phóng năng lượng khiến cho việc tích luỹ mỡ thừa không thể xảy ra, đồng thời điều hoà glucozo giúp loại bỏ cảm giác thèm ăn. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì nếu uống trà xanh mỗi ngày bạn có thể giảm đến 10% mỡ bụng.

4. Táo

Empty

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì ăn táo là cách để giảm cân nhanh nhất - điều này khiến cho nhiều người bất ngờ vì không nghĩ táo lại có tác dụng như thế. Ngoài ra táo còn là thực phẩm giảm mỡ bụng cho các chị em. Ăn táo mỗi ngày bạn sẽ có được một vóc dáng thon gọn.

Táo có chứa nhiều chất xơ, các vitamin A, C, E, canxi, kali cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Táo là loại quả có năng lượng thấp chỉ từ 60 - 100calo, hoàn toàn không chứa chất béo nên bạn có thể ăn vô tư mà không lo tăng cân.

Bên cạnh đó, thành phần axit mallic trong táo giúp giải phóng các tế bào mỡ thừa trong cơ thể đã tích luỹ, chất pectin trong táo còn giúp thúc đẩy quá trình tiêu hoá, đẩy lượng mỡ thừa ra bên ngoài đồng thời tạo cảm giác no lâu hơn.

5. Bơ

Empty

Bơ được biết đến như một nguyên liệu vàng không thể thiếu được trong các công thức làm đẹp da của chị em của phụ nữ. Không chỉ có thế, bơ còn là một nguồn dưỡng chất cung cấp các vitamin và khoáng chất hỗ trợ tăng cường sức khoẻ, phòng chống bệnh tật. Và điều đặc biệt là bơ là một trong những thực phẩm giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Trong quả bơ có chứa 2 thành phần axit amin quan trọng hỗ trợ giảm cân giữ dáng đó là: axit oleic - loại axit này sẽ kích thích bộ não tạo cảm giác no, điều chỉnh lượng thức ăn nạp vào và giúp kiểm soát được thói quen ăn uống; axit amin L-Carnitine - có tác dụng đốt cháy, chuyển hoá những năng lượng dư thừa khiến cho cơ thể không còn mỡ.

Giảm béo với quả bơ rất đơn giản mỗi ngày bạn chỉ cần uống 2 cốc sinh tố bơ vào buổi sáng và buổi chiều. Bên cạnh đó, kết hợp rèn luyện thể dục thể thao nữa thì chắc chắn bạn sẽ sở hữu một vóc dáng thon gọn và không có mỡ thừa.

Liên Nguyễn

Theo NTD

largeer