5,2 tỷ USD từ kiều hối đầu tư vào bất động sản

Chủ nhật, 25/02/2018, 12:21 PM

Ngày 24-2, Công ty Tư vấn bất động sản Savills Việt Nam đã có báo cáo tổng quan về xu hướng đầu tư của Việt kiều vào bất động sản.

Theo Savills Việt Nam, tại TPHCM kiều hối được đánh giá là một nguồn lực quan trọng. Ước tính từ các con số thống kê ngân hàng cho thấy, lượng kiều hối về TPHCM đạt khoảng 5,2 tỷ USD trong năm 2017, tăng xấp xỉ 4,5% so với năm 2016.Xét về bản chất, kiều hối có thể được xem như nguồn vốn một chiều với nhiều lợi thế đầu tư tự do, trong khi xét về quy mô, kiều hối hoàn toàn được kỳ vọng lớn tương đương FDI nhờ vào số lượng xấp xỉ 4,5 triệu kiều bào - tương đương gần 5% dân số. 

Theo bà Sunny Hoàng Hà, Phó Giám đốc bộ phận kinh doanh quốc tế, Savills Việt Nam, xét đến thời điểm hiện tại, thị trường bất động sản tại TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung đang sở hữu nhiều yếu tố thuận lợi cho khách hàng, đơn cử như sự đa dạng từ các sản phẩm, khung pháp lý được nới rộng, cũng như những ưu đãi về giá cả, chương trình chăm sóc khách hàng hợp lý từ các chủ đầu tư trong bối cảnh cạnh tranh.

MINH HẢI

Theo SGGP

largeer