57% người Trung Quốc mua vé World Cup 2018 là phụ nữ

Thứ sáu, 22/06/2018, 18:37 PM

Bóng đá là môn thể thao chủ yếu dành cho phái mạnh. Vậy mà thống kê của tờ thời báo Hoàn Cầu (Trung Quốc) lại cho thấy, có tới 57% số lượng vé World Cup 2018 mà người Trung Quốc mua là của phụ nữ.

Theo thống kê của thời báo Hoàn Cầu, chỉ tính riêng hãng du lịch Ctrip ở Bắc Kinh, có khoảng 5.000 người Trung Quốc, thông qua các hãng này, đặt vé tới Nga trong dịp World Cup 2018 (cao gấp 10 lần so với World Cup 2014 được tổ chức tại Brazil). Trong đó, trung bình, mỗi người Trung Quốc sang Nga du lịch sẽ chi khoảng 30.000 nhân dân tệ/người và nếu vào sân xem bóng đá, con số này sẽ tăng lên đến 50.000 nhân dân tệ/người. Với những trường hợp khách du lịch Trung Quốc đặt vé xem bán kết và chung kết World Cup 2018, số tiền mà họ phải bỏ ra lên đến 180.000 nhân dân tệ/người.

Thống kê cũng chỉ rõ, người dân của các tỉnh Quảng Đông và Hà Bắc chi nhiều tiền nhất ở Nga trong dịp World Cup 2018, tiếp theo là Phúc Kiến, Quảng Tây và Bắc Kinh. Cụ thể, CĐV bóng đá người Quảng Đông chi trung bình 20.462 nhân dân tệ/người, thấp nhất là CĐV vùng Tân Cương với số tiền chi ra là 13.308 nhân dân tệ/người.

57% người Trung Quốc mua vé World Cup 2018 là phụ nữ

57% người Trung Quốc mua vé World Cup 2018 là phụ nữ

Thống kê cũng chỉ ra rằng, 57% số lượng vé World Cup 2018 mà người Trung Quốc mua là của phụ nữ. Mặc dù vậy, mục đích chính của các nữ CĐV Trung Quốc khi vào các SVĐ tại World Cup 2018 không phải để xem bóng đá, mà đơn giản họ chỉ muốn được nhìn các cầu thủ mà họ yêu thích được gần hơn so với việc xem trên truyền hình.

Trung Quốc không giành quyền tham dự World Cup 2018 nhưng điều này cũng không ảnh hưởng đến sự quan tâm của quốc gia châu Á này với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Ước tính có khoảng 100.000 CĐV Trung Quốc tới Nga theo dõi World Cup 2018. Họ sẽ chi khoảng 3 tỷ nhân dân tệ (khoảng 461 triệu USD) khi tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Còn theo thống kê của công ty truyền thông Zenith của Nga, các công ty của Trung Quốc đã chi 835 triệu USD dành cho quảng cáo nhân sự kiện World Cup 2018, cao gấp đôi số tiền quảng cáo của các công ty của Mỹ và hơn rất nhiều số tiền quảng cáo của các công ty của Nga (chỉ 64 triệu USD).

Thế Anh

Theo NTD

largeer