6 phút bù giờ ghi 2 bàn, Brazil hạ Costa Rica

Thứ sáu, 22/06/2018, 21:18 PM

Ở cuộc chạm trán Costa Rica trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2018, Brazil đã nhọc nhằn giành chiến thắng 2-0 nhờ các bàn thắng ở những phút bù giờ của Philippe Coutinho và Neymar.

Đội hình xuất phát:

Brazil (4-3-3)Alisson; Fagner, Thiago Silva, Miranda, Marcelo; Paulinho, Casemiro, Philippe Coutinho; Willian, Gabriel Jesus, Neymar.

Costa Rica (3-4-3)Keylor Navas; Oscar Duarte, Giancarlo Gonzalez, Johnny Acosta; Cristian Gamboa, Celso Borges, David Guzman, Bryan Ruiz; Bryan Ruiz, Marco Urena, Johan Venegas.

Ghi bànCoutinho (90+1’), Neymar (90+7').

Brazil thắng chật vật trước Costa Rica. Ảnh: Getty.

Brazil thắng chật vật trước Costa Rica. Ảnh: Getty.

Sở hữu đội hình mạnh khá nhiều hơn cộng với việc đang khát khao giành chiến thắng, không có gì bất ngờ khi Brazil nhập cuộc với lối chơi tấn công và dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo. Tuy bị lép vế nhưng hàng thủ Costa Rica đã duy trì sự tập trung và bọc lót cho nhau cực tốt.

Phút 27, Philippe Coutinho thực hiện đường chuyền dài cho Neymar phá bẫy việt vị rồi xâm nhập vòng cấm nhưng ngôi sao 26 tuổi không chiến thắng được thủ môn Keylor Navas trong tư thế đối mặt.

Nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Brazil liên tục gia tăng sức ép về phía khung thành Costa Rica. Thế nhưng, Neymar và các đồng đội vẫn không thể tìm ra phương án hiệu quả để xuyên thủng mành lưới của thủ thành Navas.

Sang hiệp hai, HLV Tite quyết định tung Douglas Costa vào sân thay Willian. Sự điều chỉnh này đã giúp những đợt lên bóng của Brazil giàu sức sống và sự đột biến hơn. Phút 49, Gabriel Jesus có pha đánh đầu dội xà ngang khung thành Costa Rica.

Quãng thời gian tiếp theo, Brazil vẫn miệt mài tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành Costa Rica. Tuy nhiên, thủ môn Navas đã thi đấu rất xuất sắc khi cản phá

Phút 76, Neymar ngã trong vòng cấm Costa Rica sau pha va chạm với Giancarlo Gonzalez. Ban đầu, trọng tài Bjorn Kuipers đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Thế nhưng, sau khi xem lại video hỗ trợ trọng tài (VAR), vị “vua áo đen” người Hà Lan đã thay đổi quyết định.

Sau tình huống này, Brazil đã dồn toàn lực cho mặt trận tấn công. Phút 90+1, Jesus có pha khống chế bóng hỏng vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho Philippe Coutinho sút tung lưới thủ môn Navas, mở tỷ số cho “Selecao”. 

Đến phút 90+7, đến lượt Neymar lập công, ấn định thắng lợi 2-0 cho ĐT Brazil. Kết quả này giúp thầy trò HLV Tite rộng cửa đi tiếp, còn Costa Rica chính thức bị loại sau 2 trận toàn thua.

Minh Chí

Theo Báo Dân Việt

largeer