6 thuộc cấp của cựu Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa bị đình chỉ công tác

Thứ tư, 14/03/2018, 15:46 PM

Theo nguồn tin của PV báo Người Đưa Tin, ngoài ông Nguyễn Thanh Hóa, còn 6 cán bộ khác của C50 bị đình chỉ công tác vì liên quan đến những sai phạm của công ty TNHH đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao (công ty CNC) và Nguyễn Văn Dương.

Được biết, Nguyễn Văn Dương (Chủ tịch HĐQT công ty CNC) là một trong những người cầm đầu đường dây đánh bạc nghìn tỷ núp bóng dưới hình thức chơi game online.

Năm 2017, cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã phát hiện dấu vết của đường dây đánh bạc xuyên quốc gia này.

Quá trình điều tra, công an tiến hành khám xét, bắt giữ các đối tượng trong đường dây đánh bạc trực tuyến trên mạng internet tại công ty TNHH dịch vụ phát triển đầu tư Nam Việt và công ty CNC, trong đó, có  Nguyễn Văn Dương.

Cuối năm 2017, một số cán bộ của C50 đã bị đình chỉ công tác vì liên quan đến những sai phạm của công ty CNC và Nguyễn Văn Dương. Trong đó, ngoài ông Nguyễn Thanh Hóa (lúc đó đang giữ cương vị Cục trưởng C50 với quân hàm Thiếu tướng) thì còn có 6 cán bộ khác là thuộc cấp của ông Hóa công tác tại C50.

Những người này bị đình chỉ công tác để kiểm điểm các sai phạm có liên quan và phục vụ việc thanh tra. Sau đó, ông Hóa xin nhập viện chữa bệnh. Thời điểm bị bắt, ông Hóa đang nằm điều trị tại bệnh viện 198 (bộ Công an).

Ông Nguyễn Thanh Hóa khi còn làm Cục trưởng C50 (ảnh: internet).

Ông Nguyễn Thanh Hóa khi còn làm Cục trưởng C50 (ảnh: internet).

Trước đó, như tin đã đưa, ngày 11/3, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng C50 (bộ Công an) về tội Tổ chức đánh bạc.

Theo bộ Công an, việc khởi tố đối với ông Hóa là quá trình mở rộng vụ án hình sự “Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; tổ chức đánh bạc; đánh bạc; mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền”, xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành, do cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ thụ lý từ năm 2017.

Cùng ngày 11/3/2018, trước khi ông Hóa bị khởi tố, Chủ tịch nước đã ký Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với ông này.

Được biết, C50 dưới thời ông Hóa làm Cục trưởng đã triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm công nghệ cao với quy mô hàng nghìn tỷ đồng, trong đó có cả các đường dây đánh bạc xuyên quốc gia. Đây đều là những vụ án lớn, gây nhức nhối trong dư luận đã bị C50 triệt phá thành công. Tuy nhiên, cho đến giai đoạn chuẩn bị được nghỉ hưu theo chế độ thì chính ông Hóa lại liên quan đến một vụ án đánh bạc online quy mô lớn.

C.C

Theo NĐT

largeer