6 vật dụng trong gia đình thường bị "quên hạn sử dụng"

Chủ nhật, 05/08/2018, 07:10 AM

Trong gia đình, mọi thứ đều có hạn sử dụng, tuy nhiên, đôi khi chúng ta vẫn lạm dùng nó vì thấy biểu hiện bên ngoài của nó… vẫn mới. Việc sử dụng đồ bằng cảm quan này hoàn toàn không tốt một chút nào.

 Dưới đây là danh sách những thứ bạn cần phải biết thời gian sử dụng của nó là bao lâu và nên thay mới lúc nào để không gây hại cho sức khỏe:

Khăn tắm: 1 – 3 năm

Mặc dù những loại khăn này thường được làm khá dày dặn, tạo cảm giác về độ bền nhưng bạn nên “chia tay” với nó sau khoảng 1 – 3 năm sử dụng, tùy thuộc vào chất lượng của sản phẩm. Khăn tắm tiếp xúc với nước nên là môi trường rất thuận lợi cho vi khuẩn phát sinh. Mặc dù bạn có giặt giũ, làm sạch nó sau khi sử dụng nhưng món đồ này chỉ nên dùng trong 1 – 3 năm là cần phải thay mới.

Dép đi trong nhà: 6 tháng

Empty

Món đồ này khiến rất nhiều người nghĩ rằng nó chưa hỏng nghĩa là chưa phải thay thế. Trên thực tế, dép đi trong nhà cũng có hạn sử dụng. Nguyên nhân là bởi sau khoảng thời gian nhất định, chất cấu tạo của dép bị bào mòn, nếu bạn cố tình đi quá lâu sẽ bị lây nhiễm nấm. Do đó, dù dép chưa hỏng nhưng sau 6 tháng bạn nên thay mới.

Bông tắm: 2 tuần

Empty

 Bạn đầu tư một miếng bọt biển đắt tiền để sử dụng khi tắm và bạn nghĩ việc phải “ném” nó đi sau 2 tuần là một việc quá lãng phí? Nhưng đây là thực tế bạn cần phải chấp nhận. Thời hạn sử dụng của những chiếc bông tắm này không quá hai tuần. Nếu bạn để quá thời gian đó nó là điểm tích tụ của nấm, nấm mốc và vi khuẩn. Khi bạn sử dụng để tắm lên làn da, cơ thể mình sẽ cực kì gây hại.

Giày chạy, giày thể thao: 1 năm

Empty

Sau một thời gian sử dụng, đôi giày của bạn sẽ bắt đầu mất đệm, độ đàn hồi không tốt, điều đó khiến cho khớp của bạn bị căng cứng. Nếu bạn đã mua đôi giày để tập thể dục này được khoảng 1 năm, đã đến lúc bạn nên nói lời tạm biệt với nó và sắm cho mình một đôi mới để không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Gối: 2 – 3 năm

Empty

Ngoài việc giảm độ mềm mại, xẹp xuống, cùng với thời gian, gối sẽ bị bụi bẩn, tích tụ nhiều vi khuẩn. Bạn nên thay gối sau khoảng 2- 3 năm để giảm những tác hại tiêu cực từ việc dùng gối cũ quá lâu gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe.

Lược chải tóc: 1 năm

Empty

Bên cạnh việc mỗi tuần bạn cần phải làm sạch lược một lần thì sau 1 năm bạn cũng cần phải thay chúng dù cho nó chưa hỏng đi chăng nữa. Lược chải tóc là vật dụng có nguy cơ tích tụ các bệnh nhiễm trùng về da đầu và da. Do đó bạn không nên sử dụng lược quá lâu.

 Lam Giang

emdep.vn

largeer