78 nghìn đồng cũng mua được giỏ quà Tết

Thứ hai, 07/01/2019, 13:57 PM

Thị trường quà Tết 2019 đã sẵn sàng bắt đầu cho nhu cầu mua sắm để phục vụ tiêu dùng trong gia đình và làm quà biếu với các mức giá khác nhau và mặt hàng đa dạng

Nhiều mức giá khác nhau

Tại các siêu thị lớn ở TP.HCM, thị trường quà Tết đã bắt đầu trở nên sôi động hơn bao giờ hết với đa dạng chủng loại và mức giá khác nhau, người tiêu dùng lại có thêm nhiều sự lựa chọn trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Tại siêu thị Co.opmart Hùng Vương (Q.5) các loại giỏ quà có mức giá đa dạng, dao động từ 300 nghìn đồng – 2 triệu đồng/1 giỏ. Các mặt hàng bên trong giỏ chủ yếu là trà, cà phê, hạt điều, bánh quy hộp, lạp xưởng, rượu, mứt, kẹo…

Hàng hóa trong giỏ quà được Co.opmart chọn lọc kỹ càng, từ nguồn gốc, xuất xứ, giá cả đến mặt hàng đặc trưng ngày Tết với đủ mức giá cho các tầng lớp người tiêu dùng trong xã hội.

Tại siêu thị Co.opmart Hùng Vương các giỏ quà Tết đã được trưng bày với mẫu mã đa dạng

Tại siêu thị Co.opmart Hùng Vương các giỏ quà Tết đã được trưng bày với mẫu mã đa dạng

Các giỏ quà được đặt ở vị trí dễ nhìn thấy ở các gian hàng

Các giỏ quà được đặt ở vị trí dễ nhìn thấy ở các gian hàng

Còn đối với hệ thống siêu thị BigC Thảo Điền (Q.2) giỏ quà Tết cũng rất đa dạng với mức giá chỉ từ 78 nghìn đồng – 2 triệu/giỏ. Ngoài khu vực bánh kẹo thì giỏ quà Tết còn được trưng bày tại nhiều khu vực kinh doanh khác của siêu thị như khu bán quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm…để khách hàng dễ dàng quan sát và lựa chọn. Đặc biệt, tại BigC chỉ với 78 nghìn đồng người tiêu dùng cũng có thể mua được giỏ quà “Tết sung túc” với đủ loại thực phẩm như: nước ngọt, kẹo, bánh, trà, cà phê… Giỏ quà này phù hợp với tầng lớp người tiêu dùng bình dân và người lao động nghèo.

Ở BigC Thảo Điền (Q.2), các giỏ quà được chú trọng đặt ở vị trí trung tâm, mẫu mã đa dạng và sắp xếp đẹp mắt

Ở BigC Thảo Điền (Q.2), các giỏ quà được chú trọng đặt ở vị trí trung tâm, mẫu mã đa dạng và sắp xếp đẹp mắt

Mức giá 78 nghìn đồng/giỏ quà của BigC phù hợp với người lao động nghèo và người bình dân

Mức giá 78 nghìn đồng/giỏ quà của BigC phù hợp với người lao động nghèo và người bình dân

Chị N.T.N (Q.5) cho biết: “Giỏ quà năm nay đa dạng hơn năm trước rất nhiều. Giá cả cũng đa dạng, người bình dân cũng mua được giỏ quà ưng ý, vừa túi tiền. Năm nay tôi dự định mua khoảng 9 giỏ quà để biếu cho họ hàng, ông bà, đồng nghiệp”.

Riêng hệ thống Lotte Mart có cách làm khác hơn khi tung ra thị trường nhiều bộ quà Tết nổi bật và sử dụng nhiều nhãn hàng riêng như bánh kẹo độc quyền Lotte với giá bán chỉ từ 179.000 đồng/giỏ, bao gồm các loại thực phẩm thông dụng của ngày Tết như bánh Lotte Pie, hạt điều, rượu Hàn Quốc… Với 3 loại giỏ quà: Giỏ quà chúc phúc với giá 419 nghìn đồng/giỏ, giỏ quà chúc lộc có giá 549 nghìn đồng/giỏ, và chỉ với 179 nghìn đồng là đã có ngay hộp quà chúc thọ. Với mức giá bình dân như vậy, giỏ quà Tết năm nay sẽ thu hút được nhiều đối tượng tiêu dùng hơn, người lao động nghèo cũng có cơ hội mua được giỏ quà biếu Tết.

Trên các trang thương mại điện tử như Tiki, Lazada... hay các website bán quà Tết như tetmade.vn, bdiamond.vn, khoruou.com...đã bắt đầu tung ra các sản phẩm giỏ quà đa dạng mẫu mã truyền thống đến hiện đại, sang trọng, mức giá từ bình dân đến cao cấp.  Mua sắm giỏ quà Tết online ngày càng được quan tâm bởi sự tiện lợi do mức giá ưu đãi hơn, giao hàng tận nơi và được kiểm tra sản phẩm trước khi nhận hàng.

Hàng hóa chuẩn bị Tết đã sẵn sàng

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết tại Hà Nội, các mặt hàng thiết yếu như gạo, các loại thịt, thủy hải sản, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, các mặt hàng nông lâm sản khô, bánh mứt kẹo, rượu, bia nước giải khát đã được tăng cường số lượng…Tổng giá trị kế hoạch dự trữ hàng hóa ước tính tăng 10% so với kế hoạch năm 2018, đạt 28,5 nghìn tỉ đồng. Dự kiến một số mặt hàng chuẩn bị cung ứng cho dịp Tết gồm 190.600 tấn gạo, 44.000 tấn thịt lợn, 14.600 tấn thịt gà, hơn 12 tấn thịt bò, 256 triệu quả trứng gà vịt, 254 tấn rau củ, 200 triệu lít rượu bia, nước giải khát…

Còn tại TP. HCM, theo bà Lan, lượng hàng hóa cho mùa Tết Kỷ Hợi 2019 tăng 13,2% - 16,9% so với kế hoạch và tăng 23% - 36% so với kết quả thực hiện Tết năm ngoái. Tổng trị giá các nhóm hàng lương thực, thực phẩm được các doanh nghiệp dự trữ cung ứng cho 2 tháng tết là gần 19 ngàn tỷ đồng. Bên cạnh đó cũng tăng cường công tác quản lý điều hành và bình ổn giá cả thị trường; chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Empty
Bánh kẹo là mặt hàng được chú trọng và  được nhập về trước tết rất nhiều

Bánh kẹo là mặt hàng được chú trọng và được nhập về trước tết rất nhiều

Năm nay siêu thị BigC vẫn tiếp tục tham gia chương trình bình ổn giá thị trường. Triển khai chương trình “Giá luôn luôn thấp”, áp dụng với hơn 7.000 sản phẩm thiết yếu như sữa, gia vị, đường, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, bánh kẹo, cà phê, rau củ quả, hàng tiêu dùng….. nhằm hỗ trợ thêm để người tiêu dùng thoải mái mua sắm Tết mà vẫn tiết kiệm tối đa. Sản lượng tiêu thụ dự kiến sẽ tăng khoảng 20% so với năm trước.

Các loại đồ gia dụng, vệ sinh nhà cửa được khuyến mãi nhiều, thu hút người tiêu dùng

Các loại đồ gia dụng, vệ sinh nhà cửa được khuyến mãi nhiều, thu hút người tiêu dùng

Còn đối với hệ thống Saigon Co.op từ 6/12 đến Tết đã chuẩn bị 3.000 tỉ đồng hàng hóa cho dịp Tết, bắt đầu luân phiên giảm giá mạnh cho 10.000 sản phẩm như: sản phẩm vệ sinh và trang trí nhà cửa, sản phẩm chăm sóc cá nhân, quần áo thời trang, giỏ quà Tết, các loại thực phẩm ngâm, mứt và gia vị. Dịp cận tết sẽ giảm giá sản phẩm lạp xưởng, trái cây, thịt kho hột vịt, bánh chưng, mâm cỗ Tết…cùng với các ưu đãi hấp dẫn để người tiêu dùng chọn lựa cho dịp Tết Kỷ Hợi sắp tới.

Liên Nguyễn

Theo NTD

largeer