9 du khách Việt Nam trong vụ đánh bom ở Ai Cập đang trên đường về nước

Thứ ba, 01/01/2019, 21:22 PM

9 khách du lịch của coông ty trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ Lữ hành Saigon Tourist bị thương nhẹ hoặc không bị thương, có sức khỏe ổn định sẽ lên đường về nước đợt đầu tiên vào tối ngày 31/12.

Nguồn tin trên TTXVN, ngày 31/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã có cuộc làm việc cuối cùng với đoàn công tác của Thành phố Hồ Chí Minh. 2 bên đã tiến hành rà soát từng trường hợp cụ thể liên quan đến tình trạng sức khỏe, chấn thương và các thủ tục giấy tờ cần thiết của từng người trước khi lên đường về nước.

Theo đó, 9 khách du lịch của công ty trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ Lữ hành Saigon Tourist bị thương nhẹ hoặc không bị thương có sức khỏe ổn định sẽ lên đường về nước đợt đầu tiên vào tối cùng ngày.

Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Bùi Tá Hoàng Vũ (người đứng phát biểu) tại buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam ở Ai Cập ngày 28/12/2018. (Ảnh: Việt Khoa/TTXVN).

Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Bùi Tá Hoàng Vũ (người đứng phát biểu) tại buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam ở Ai Cập ngày 28/12/2018. (Ảnh: Việt Khoa/TTXVN).

Theo VOV đưa tin, Đại sứ Trần Thành Công cùng toàn thể nhân viên Đại sứ quán đã đưa đoàn ra sân bay, hỗ trợ làm tất cả các thủ tục cần thiết để có thể xuất cảnh. Đoàn rời Cairo lúc 21h tối 31/12, trên chuyến bay từ Cairo – Thổ Nhĩ Kỳ - TP.HCM. Dự kiến, 16h30 chiều 1/1/2019, đoàn sẽ về tới sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó, các nạn nhân và thân nhân của họ đã nhận lại đầy đủ hành lý, tư trang cá nhân từ phía cơ quan điều tra Ai Cập.

Riêng 2 trường hợp bị thương nặng và 1 trường hợp bị thương nhẹ xin được ở lại chăm sóc người thân được các bác sỹ tận tình chăm sóc, sức khỏe đang dần bình phục.

Thông tin trên TTXVN, các thủ tục giấy tờ liên quan đến thi thể của 3 nạn nhân thiệt mạng cũng đã cơ bản hoàn tất, người nhà của các nạn nhân cũng đã được đưa đến bệnh viện để nhận diện tử thi.

Đại sứ quán và đoàn công tác Thành phố Hồ Chí Minh đã phân công các cán bộ trực tiếp theo dõi và xử lý công việc này để đưa các thi hài về nước trong thời gian sớm nhất.

Những người bị thương nặng sẽ được đưa về nước sau khi hồi phục sức khỏe và có kết luận của các bác sỹ.

Mộc Miên

Theo Người Đưa Tin

largeer