Anh Thư nghĩ về cụm từ “bỏ nghề” suốt hơn một năm qua

Thứ bảy, 17/03/2018, 14:58 PM

Sự xuất hiện đầy bất ngờ của Siêu mẫu Anh Thư trong bộ phim “Tháng năm rực rỡ” sau một thời gian dài vắng bóng đã làm cho khán giả phải vỡ oà lên nhưng ít có ai biết Anh Thư đã từng nghĩ mình hết duyên với điện ảnh.

Là một siêu mẫu, lại còn là diễn viên từng đảm nhận rất nhiều vai chính cả phim điện ảnh lẫn truyền hình, tại sao Anh Thư lại nhận lời mời tham gia một vai chỉ xuất hiện có 3 giây trong “Tháng năm rực rỡ”?

Thật sự mà nói, trong suốt một khoảng thời gian dài tôi nhận được rất nhiều lời mời tham gia vào các vai khách mời nhưng “Tháng năm rực rỡ” là bộ phim đầu tiên tôi nhận lời. Tôi có một nguyên tắc làm việc là khi những người mà tôi đã từng cộng tác, làm việc và những người mà tôi quý mến cần đến thì tôi sẽ sẵn sàng không nề hà bất cứ điều gì.

Đối với tôi đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn Nguyễn Tranh, đạo diễn Trinh Hoan… là những người đã gắn bó với tôi từ thuở tôi mới chạm chân vào điện ảnh qua các bộ phim “Những cô gái chân dài”, “Tuyết nhiệt đới” nên khi họ ngõ lời mời dù là một vai quần chúng tôi cũng nhận. Anh Trinh Hoan là người đã mời tôi tham gia “Tháng năm rực rỡ” và tôi đã đồng ý ngay lập tức không đắn đo suy nghĩ.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã giữ bí mật về vai diễn của chị trước truyền thông đến tận phút cuối cùng để tạo sự bất ngờ nhưng việc không xuật hiện quá lâu khiến nhiều người và đặc biệt là khán giả trẻ khó mà nhận ra Anh Thư là ai, chị có lo lắng thay vì bất ngờ người ta lại hoang mang không biết cô đó là ai?

Tôi thật sự không hề suy nghĩ hay đặt nặng vấn đề đó, cũng không có bất kì một sự tính toán nào cả. Tôi chỉ biết khi anh Trinh Hoàn gọi điện mời tôi tham gia, nghĩa là những người thân thiết của mình đang cần mình ở vị trí đó nên tôi nhận lời. Còn chuyện có gây được bất ngờ cho khán giả hay không tôi cũng không thể biết trước được và thật sự tôi cũng không trăn trở vì điều đó.

Hình ảnh của Anh Thư đã được giữ bí mật cho đến phút cuối cùng của bộ phim

Hình ảnh của Anh Thư đã được giữ bí mật cho đến phút cuối cùng của bộ phim

Sau khi bộ phim được công chiếu, Anh Thư thấy phản ứng của khán giả thế nào về vai diễn chỉ xuất hiện 3 giây?

Tôi rất bất ngờ với những phản ứng tích cực mà khán giả dành cho mình. Ngày họp báo ra mắt phim, tôi bận công việc nên không đến được, sau buổi đó tôi nhận được rất nhiều tin nhắn về sự xuất hiện của mình, mọi người dành cho tôi rất nhiều lời hoa mỹ. Cảm giác của tôi lúc đó rất lạ, tôi không biết sự xuất hiện của mình thế nào, nên gọi ngay cho đạo diễn Trinh Hoan, anh ấy cũng chia sẻ là anh xem bốn lần và lần nào cả rạp cũng ồ lên khi tôi xuất hiện.

Quá phấn khích nên ngay khi phim bắt đầu chiếu ở rạp là tôi đi xem ngay. Ngồi ẩn mình trong hàng ghế khán giả đến khi nhân vật của tôi xuất hiện mọi người đều ồ lên, đủ mọi lời khen, “Cô đó là Anh Thư”, “Chị đó hồi xưa đóng Tuyết Nhiệt đới”, “Cô đó sao mà đẹp như một nữ thần”… đủ mọi thứ âm thanh. Cảm xúc ngày xưa sống lại, hình ảnh của những ngày vừa mới tham gia điện ảnh và nhận được những thành công hiện về trong tôi. Ngay chính khoảnh khắc đó, ngọn lửa của điện ảnh, của nghệ thuật mà tôi tưởng đã tắt từ lâu trong mình lại nổi lên mạnh mẽ và đầy rạo rực.

Vai diễn chỉ xuất hiện 3 giây của Anh Thư trong

Vai diễn chỉ xuất hiện 3 giây của Anh Thư trong "Tháng năm rực rỡ"

Vậy sau khi ngọn lửa yêu nghề nổi lên chĩ có nghĩ mình sẽ trở lại mạnh mẽ và quyết liệt hay chị chỉ giữ những điều đó trong lòng?

Như tôi đã chia sẻ, tôi tham gia phim này chỉ góp mặt một vào vai rất nhỏ chứ không phải vai chính nên tình cảm mà khán giả dành cho tôi với sự xuất hiện này tôi thật sự bất ngờ nên thiệt lòng nói ra là tôi chưa có bất kì kế hoạch cụ thể nào cho việc tham gia nghệ thuật.  Hiện tại, tôi vẫn đang tập trung cho việc kinh doanh tại Spa chăm sóc da Doctor Beauty.

Trước đây, Anh Thư từng lăn xả hết mình để đóng phim, hôm nay chị có thể chia sẻ cho mọi người biết lí do chị dần lùi bước ra khỏi nghệ thuật?

Tôi nghĩ rằng mình đã hết duyên với phim ảnh, suốt trong một khoảng thời gian dài tôi không tìm được một vai diễn thực sự hay và gây thích thú cho mình. Những vai diễn mà tôi nhận sau này thường là do tôi muốn mình vẫn còn được sống trong môi trường phim ảnh. Ngoài ra, còn để kiếm tiền trang trải cuộc sống nhưng dần dần các vai diễn càng thưa ra, tôi thấy mình không còn niềm vui với phim ảnh nữa. Cộng thêm vào đó là những áp lực, những biến cố trong cuộc sống khiến tôi không thể tiếp tục tham gia phim nên tôi tập trung cho công việc kinh doanh hiện tại. Còn nói về sàn diễn thời trang, tôi thỉnh thoảng vẫn hay đi diễn cho những người bạn cũ, những nhà thiết kế thân thiết, thật chất nó giống như cảm giác “về thăm nhà cũ” vì tuổi nghề của người mẫu Việt Nam rất ngắn nên nói về thời trang lại là một cái gì đó xa hơn nữa.

Anh Thư trong bộ phim truyền hình  từng rất ăn khách

Anh Thư trong bộ phim truyền hình từng rất ăn khách "Tuyết nhiệt đới"

Vậy khi nhìn những người bạn đồng trang lứa, những thế hệ người mẫu sau này toả sáng Anh Thứ có cảm thấy chạnh lòng?

Tôi chưa bao giờ buồn lòng vì điều đó, tôi là một người thích sự thành công nhưng lại không có quá nhiều tham vọng và cũng không phải là một người bất chấp tất cả để đánh đổi lấy ánh hào quang. Tôi hiểu được quy luật của cuộc sống này, không một ai có thể đứng mãi trên đỉnh vinh quang và chuyện “tre già măng mọc” là một điều hết sức bình thường nên tôi chấp nhận.

Nếu chỉ được chọn một trong hai là nghệ thuật và kinh doanh chị sẽ chọn công việc nào?

Tất nhiên, tôi sẽ chọn nghệ thuật vì tôi đến bằng nghề này trước và tôi không phải là một người làm kinh doanh giỏi. Tôi rất dở việc tính toán cũng không có tính tranh chấp hơn thua nên khó mà kinh doanh vì thương trường là chiến trường. Khi chuyển sang kinh doanh bắt buộc phải có một người củng đồng hành. Cũng giống như bên phim ảnh, với vai trò là diễn viên tôi có thể làm rất tốt nhưng nếu ở vai trò sản xuất thì tôi không thể.

Con trai của Anh Thư có xem những bộ phim mà chị đã từng đóng?

Thỉnh thoảng, tivi có phát lại những bộ phim ngày xưa mà tôi đã tham gia, nhìn thấy mẹ trên tivi con trai tôi cũng vui lắm, còn hỏi sao mẹ không đóng phim nữa? Lúc đó tôi nói với con mình: “mẹ già rồi, mẹ xấu rồi không đóng phim được nữa đâu” thì con trai tôi lại an ủi:  “mẹ vẫn còn trẻ đẹp mà”, nghe con trai khen như vậy là vui lắm rồi.

Anh Thư có phải là một người mẹ khó tính?

Tôi là một người mẹ khó tính nhưng lại không có lập trường vững vàng. Tôi khó tính để mong con trai mình giỏi hơn, tốt hơn mỗi ngày nhưng lại dễ xiêu lòng vì con. Chẳng hạn buổi tối tôi thường không cho con ăn vặt nhưng chỉ cần con năn nỉ chút xíu là tôi cũng cho ăn. Tôi cũng không phải là người áp đặt con mình phải trở thành người này người nọ mà muốn con phát triển một cách tự nhiên nên tôi không bao giờ bắt con làm những việc ngoài khả năng.

Anh Thư cùng với con trai.

Anh Thư cùng với con trai.

Chị có hài lòng với cuộc sống của mình hiện tại?

Với cuộc sống hiện tại, tôi khá là hài lòng, mọi thứ với tôi đang rất là thoải mái. Mọi người thường nói phụ nữ luôn cần một người đàn ông bên cạnh nhưng với tôi bây giờ điều đó chưa thật sự cần thiết, tôi nghĩ thứ quan trọng nhất vẫn phải là cảm xúc của mình, với tôi được chăm sóc con, được làm công việc mà mình yêu thích thì cũng quá đủ để hạnh phúc.

Nếu như có một cuộc thi, một gameshow nào đó mời chị tham gia với vai trò ban giám khảo hoặc một người hướng dẫn chị có nhận lời không?

Với những cảm xúc rất đặc biệt mà khán giả đã dành cho tôi trong những ngày vừa qua nếu như có một lời mời nào đó mà tôi nghĩ rằng chương trình đó phù hợp với mình chắc chắn tôi sẽ tham gia. Suốt hơn một năm qua cụm tử “bỏ nghề” liên tục vang lên trong đầu tôi và tôi nghĩ rằng chính tình cảm của khán giả là thứ mà Tổ nghề nhắc với tôi rằng tôi vẫn còn có duyên với nghệ thuật.

Cảm ơn Anh Thư về cuộc trò chuyện chúc chị thành công trong công việc kinh doanh và mau chóng quay trở lại hoạt động nghệ thuật để thoả lắp niềm chờ mong của rất nhiều khán giả.

Đức Tiến
Ảnh: Tổng hợp

Theo NTD

largeer