Apple đang bí mật phát triển tính năng cao cấp cho iPhone mới

Thứ tư, 16/05/2018, 10:25 AM

Apple được cho là đang phát triển cảm biến dấu vân tay dưới màn hình, một trong những tính năng có thể cũng xuất hiện trên Galaxy S10 của Samsung, một báo cáo rò rỉ từ Hàn Quốc cho biết.

Hiện tại, có ba loại cảm biến vân tay: quang học, điện dung và siêu âm. Loại cảm biến vân tay quang học hiện đang được các hãng điện thoại Trung Quốc như Vivo, Huawei và Xiaomi sử dụng. Công nghệ này sử dụng ánh sáng phản chiếu để đọc dấu vân tay và khớp với vân tay của người dùng.

Trong khi cảm biến siêu âm dùng sóng siêu âm ghi lại bản đồ 3D của vân tay. Nó có thể nhận diện các chi tiết nhỏ của da và cho kết quả chính xác hơn nhiều so với cảm biến quang học.

Tuy nhiên, việc phát triển công nghệ sinh trắc học siêu âm tốn kém hơn nhiều và khó sản xuất hàng loạt trong thời gian ngắn.

Công nghệ sinh trắc học siêu âm có thể sẽ được trang bị cho iPhone 2019

Công nghệ sinh trắc học siêu âm có thể sẽ được trang bị cho iPhone 2019

Báo cáo cũng cho biết, cả Apple, Samsung và Qualcomm đều được cho là đang theo đuổi công nghệ này.

Theo những tin đồn mới nhất, Galaxy Note 9 sẽ không được trang bị cảm biến dấu vân tay dưới màn hình. Thay vào đó, Samsung sẽ dành tính năng công nghệ này cho phiên bản kỷ niệm lần thứ 10 của Galaxy S.

Không giống như các nhà sản xuất khác đang tìm nguồn cung ứng linh kiện cho máy quét vân tay dưới màn hình, Samsung gần như đã sẵn sàng cho công nghệ này. Công ty Hàn Quốc cũng cho biết, công nghệ sinh trắc học siêu âm sẽ được sử dụng trên nhiều thiết bị khác chứ không riêng gì dành cho smartphone. Có thể là trên xe hơi hay các thiết bị gia dụng.

iPhone 2019 có thể sẽ được trang bị công nghệ sinh trắc học siêu âm

iPhone 2019 có thể sẽ được trang bị công nghệ sinh trắc học siêu âm

Hãng KTB Investment & Securities dự kiến sẽ có 100 triệu cảm biến vân tay dưới màn hình được xuất xưởng trong năm tới và tăng lên 210 triệu sản phẩm trong năm sau.

Rất có thể Apple sẽ trang bị công nghệ sinh trắc học siêu âm cho iPhone mới, sớm nhất là vào năm sau.

Hải Nguyên

Theo PhoneArena/vietnamnet

largeer