Apple iPad 6 2018 ra mắt chính thức với giá “học sinh, sinh viên”

Thứ tư, 28/03/2018, 11:11 AM

Đúng như các dự đoán trước đó, trong sự kiện đêm qua (27-3) tại Chicago, Apple đã chính thức tung ra mẫu iPad 6 thế hệ 2018 với giá mềm hơn nhắm tới nhóm người dùng là học sinh, sinh viên.

14

Việc tập trung hơn vào môi trường giáo dục cũng là động thái “quay về cội nguồn” của Apple. Thực tế, đã gần 6 năm qua hãng không tổ chức bất cứ sự kiện nào liên quan tới giáo dục, hay tung ra sản phẩm/dịch vụ nào nhắm tới những người dùng thuộc nhóm này (kể từ sau công cụ thiết kế e-book dành cho iPad hồi năm 2012). Sự lơ là này đã khiến hai đối thủ mạnh Microsoft và Google liên tục chiếm thị phần trong các trường học, trong đó nổi bật là những chiếc Chromebook của hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến.

Về kĩ thuật, iPad mới sở hữu màn hình Retina 9,7 inch quen thuộc, với chip xử lý Fusion A10, máy ảnh 8Mpx (kèm máy quay Facetime HD phía trước), GPS, Compass. Theo Apple, pin của máy mới đạt ngưỡng 10 tiếng. Giờ đây, iPad 6 đã có khả năng hỗ trợ Apple Pencil (lần đầu tiên trên iPad không phải dòng Pro), với mức giá ưu đãi dành cho học sinh, sinh viên, chỉ 89 USD thay vì 99 USD như thông thường.

Về ứng dụng, Apple cũng đã bổ sung khả năng hỗ trợ thực tại ảo tăng cường (Augmented Reality) cho iPad 6, nhằm biến chiếc máy này thành công cụ học tập lý tưởng cho các trường học. Theo công bố, iPad 6 sẽ có giá từ 329 USD cho phiên bản 32GB (299 USD dành cho học sinh), và người dùng đã có thể đặt hàng iPad mới ngay từ thời điểm này.

Bên cạnh iPad mới, trong cùng sự kiện, Apple cũng cho biết đã nâng cấp gói công cụ văn phòng iWork trên iPad với chức năng hỗ trợ Apple Pencil, đồng thời bổ sung một số tính năng giáo dục cho GarrageBand.

Nguyễn Thúc

Theo HNM

largeer