Apple "vòi" 9 tỷ USD, Google vẫn phải "cắn răng" trả tiền

Chủ nhật, 30/09/2018, 20:01 PM

Chi phí mà Google phải trả cho Apple để đổi lấy việc đặt công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone đang trở thành gánh nặng quá lớn.

656E6456-4677-45FC-97EC-44316915A870

Google vẫn thường xuyên trả cho Apple một khoản phí hàng năm để duy trì công cụ tìm kiếm của mình mặc định trên trình duyệt Safari của iPhone và iPad. Năm 2014, công ty đã trả 1 tỷ USD cho hãng công nghệ ở Cupertino và năm ngoái số tiền này đã lên đến 3 tỷ USD.

Theo nhà phân tích Rod Hall của tờ Business Insider, con số này sẽ không ngừng gia tăng và thỏa thuận năm nay giữa cả hai có thể lên tới con số khổng lồ 9 tỷ USD.

Được biết, Apple là một trong những kênh có lưu lượng truy cập lớn nhất của Google - chiếm khoảng một nửa tổng doanh thu trên mảng tìm kiếm di động - vì vậy chắc chắn không có gì ngạc nhiên khi con số này sẽ còn tăng một lần nữa.

Điều thú vị ở đây là việc Apple có thể mặc sức trả giá cao đến mức không tưởng mà Google sẽ vẫn phải cắn răng chi tiền. Trên thực tế, cứ mỗi năm, số tiền mà gã khổng lồ tìm kiếm phải trả luôn tăng gấp 3 lần. Dự kiến vào năm 2019, con số này sẽ lên tới 12 tỷ USD.

Cho đến khi Google cảm thấy đã đi đến giới hạn, Apple dự kiến sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ sự hào phóng của gã khổng lồ Internet trong ít nhất là vài năm tới.

Và ngay cả khi Google rời bỏ Apple, gã khổng lồ iPhone có thể chỉ cần tiếp cận Microsoft với một đề nghị mà để công cụ tìm kiếm Bing trở thành lựa chọn mặc định. Bất kể là trong tình huống nào, người hưởng lợi nhất vẫn luôn là Apple.

Quốc Vinh

Theo Nguoiduatin

largeer