AS Roma đè bẹp Barcelona, tạo địa chấn lớn nhất Champions League

Thứ tư, 11/04/2018, 08:35 AM

AS Roma vừa đè bẹp Barcelona với tỉ số 3-0 để tạo nên cú sốc lớn nhất tại Champions League mùa này.

AS Roma chơi không hề tệ trong trận lượt đi, nhưng thất bại 1-4 khiến không nhiều người nghĩ đến khả năng tạo nên bất ngờ của đội bóng Italia trước gã khổng lồ Barcelona.

Tuy nhiên, ở cuộc so tài tưởng như chỉ mang ý nghĩa thủ tục, AS Roma đã chơi một trong những trận đấu hay nhất trong lịch sử CLB. Thay đổi bất ngờ của HLV Domenico Di Francesco đã mang lại hiệu quả khi Patrik Schick hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chia lửa với chân sút chủ lực Edin Dzeko. "Bầy sói" dồn lên tấn công trước Barca và có được bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 6 với pha làm bàn của cái tên quen thuộc Dzeko.

Ngay khi có bàn mở tỉ số, các cầu thủ chủ nhà cũng không nghĩ đến chuyện tạo nên cú sốc trước Barca khi đội bóng xứ Catalunya lấy lại thế trận và tạo ra không ít sóng gió trước khung thành của Alisson trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Dẫu vậy, sự chắc chắn của bộ đôi Federico Fazio - Kostas Manolas đã giảm thiểu nguy cơ cho Alisson. Kết thúc nửa đầu trận đấu, mành lưới của Roma vẫn được giữ nguyên và đây là điềm báo cho thất bại của Barca trong hiệp 2.

     AS Roma đã có trận đấu điên rồ. (Ảnh: AP)

AS Roma đã có trận đấu điên rồ. (Ảnh: AP)

Barca đã chơi trận đấu tệ nhất kể từ đầu mùa với sự hoang mang tột độ. Đội khách bước vào ranh giới nhập nhằng giữa tấn công và phòng ngự, và sai lầm của Gerard Pique với pha kéo ngã Dzeko đã phải trả giá rất đắt. Trên chấm phạt đền, Daniele De Rossi đoái công chuộc tội với cú sút chuẩn xác để nâng tỉ số lên 2-0.

 Lúc này, Roma chỉ cần thêm 1 bàn thắng để tạo nên địa chấn. Đội chủ nhà chơi canh bạc tất tay khi tung cả Stephan El Shaarawy và Cengiz Under vào sân để hy vọng tạo nên phép lạ. Để rồi, phút 82, Kostas Manolas đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Ter Stegen để khiến cả sân Olympico bùng nổ.

Roma đã chơi trận đấu quả cảm với tinh thần cảm tử của những đấu sĩ, nên không có gì bất ngờ khi "Bầy sói" bảo vệ thành quả trong những phút ít ỏi còn lại dù Barca đã điên cuồng dồn lên tấn công. Pha dứt điểm từ xa của Ousmane Dembele hay tình huống đi bóng đột phá của Lionel Messi đều không thể khiến mành lưới Roma rung lên khi hàng thủ nhiều tầng của đội chủ nhà đã bọc lót cho Alisson rất kín kẽ.

Đè bẹp Barcelona 3-0, AS Roma chính thức có mặt ở bán kết Champions League khi vượt qua đối thủ nhờ luật bàn thắng sân khách sau khi hòa 4-4 sau 2 lượt trận. Đây sẽ là địa chấn lớn nhất ở đấu trường châu Âu mùa này.

Kết quả cụ thể: AS Roma 3-0 Barcelona (Dzeko 6', De Rossi 58', Manolas 82')

Hồng Nam

Theo VTC News

largeer