Ba bộ phim Ấn Độ dành được nhiều tình cảm của khán giả Việt

Thứ tư, 20/06/2018, 08:00 AM

Không chỉ có phim kiếm hiệp Trung Quốc, phim tình cảm Hàn Quốc, trong vài năm trở lại đây phim Ấn Độ đã chiếm được rất nhiều tình cảm của khán giả Việt Nam yêu thích xem phim truyền hình.

Cô dâu 8 tuổi, Âm mưu và tình yêu, Ashoka đại đế là ba bộ phim truyền hình Ấn Độ nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu mến của khán giả trong suốt những năm qua. Tuy được đánh giá là dài dòng, có nhiều tình tiết bất hợp lý nhưng chính khán giả cũng là những người đã bỏ qua tất cả để theo dõi trong suốt một khoảng thời gian dài.

Cô dâu 8 tuổi - 12 phần và hơn 2 năm phát sóng

Được khởi chiếu từ tháng 11/2014, sau hơn 2 năm phát sóng vào tháng 2/2017 Cô dâu 8 tuổi đã chính thức chia tay khán giả. Bộ phim này có độ dài hơn 1000 tập được chia thành 12 phần, nội dung chính xung quanh câu chuyện về tục lệ hôn nhân và những mâu thuẫn về cung cách giáo dục con cái của người Ân Độ.

Cô dâu 8 tuổi là bộ phim Ấn Độ dài tập gây nhiều tranh cãi khi phát sóng.

Cô dâu 8 tuổi là bộ phim Ấn Độ dài tập gây nhiều tranh cãi khi phát sóng.

Có thể nói, đây là bộ phim gây khá nhiều tranh cãi đến từ khán giả người Việt mà đa phần là đến từ các bà nội trợ. Cô dâu 8 tuổi được xem là một trong những bộ phim Ấn Độ dài tập đầu tiên được phát sóng ở Việt Nam nên khán giả Việt còn “ngỡ ngàng” về cách làm phim và sự dài dòng lê thê trong các tình tiết. Có một điều rất hiển nhiên là càng gây tranh cãi thì lại càng khiến nhiều người tò mò và Cô dâu 8 tuổi được xếp vào danh sách những bộ phim được rất nhiều khán giả “chờ đợi” trên sóng truyền hình vào các buổi tối.

Âm mưu và tình yêu - câu chuyện gia đình đầy rắc rối

Nối tiếp Cô dâu 8 tuổi, Âm mưu và tình yêu là bộ phim nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả. Bên cạnh, lượng rating luôn xếp trong Top 10 các chương trình được yêu thích nhất trên truyền hình Vĩnh Long thì ở trên các trang mạng xã hội có rất nhiều fanpage do khán giả tạo ra để ủng hộ bộ phim này.

"Âm mưu và tình yêu" kết thúc gây nhiều tiếc nuối cho khán giả.

Dù bị đánh giá là có quá nhiều tình tiết phi lý và dong dài nhưng sức hút đến từ Âm mưu và tình yêu đã khiến khán giả tạm thời gác bỏ qua những điều đó để tiếp tục theo dõi. Được phát sóng từ tháng 5/2015, Âm mưu và tình yêu là câu chuyện về những rắc rối của gia đình Modi mà chủ yếu là cuộc đời của cô con dâu Gopi cùng những khó khăn mà cô phải giải quyết. Vào đầu tháng 6 này, bộ phim đã có một kết thúc viên mãn ở tập 1097. Sự kết thúc của bộ phim đã gây tiếc nuối cho rất nhiều khán giả.

Ashoka Đại đế - tái hiện lịch sử Ấn Độ

Đây là bộ phim lịch sử tái hiện cuộc đời của Ashoka - vị Hoàng đế vĩ đại nhất trong lịch sử Ấn Độ và có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới. Khác với những hình ảnh thường thấy ở các bộ phim lịch sử , Ashoka Đại đế đến với người xem một cách gần gũi và chân thật. Phim hiện đang được phát sóng vào lúc 12h trưa mỗi ngày trên đài THVL1.

Phim lịch sử Ấn Độ đang được rất nhiều người yêu thích.

Phim lịch sử Ấn Độ đang được rất nhiều người yêu thích.

Cũng giống như Âm mưu và tình yêu, bộ phim Ashoka Đại đế nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả khi có rất nhiều fanpage trên mạng xã hội được lập ra để chia sẻ những hình ảnh của bộ phim này. Có thể nói, xem Ashoka Đại đế cũng là một cách rất phù hợp để tìm hiểu về văn hoá và lịch sử Ấn Độ - một trong những quốc gia có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với văn hoá Việt Nam.

Về việc xem phim Ấn Độ

Thật ra, đến tận bây giờ vẫn có rất nhiều tranh cãi xung quanh việc xem phim truyền hình Ấn Độ. Bởi lẽ, một bộ phim ngắn nhất muốn xem hết cũng phải mất gần 1 năm, nhiều bộ phim như Cô dâu 8 tuổi, Âm mưu và tình yêu thì đến tận hơn 3 năm.

Ngoài tình tiết dài dòng, lê thê có lẽ điều khiến phim Ấn Độ luôn là những bộ phim dài thật dài không gì khác ngoài những cảnh quay “slow motion”. Có những bộ phim mà diễn viên đóng từ tập 1 đến tập cuối đã già lên trông thấy thậm chí có phim một nhân vật phải thay diễn viên đến mấy lần nhưng những điều đó tuyệt nhiên không gây ảnh hưởng quá nhiều đến bộ phim. Hiếm có quốc gia nào “chuộng” sự từ tốn và chậm rãi như Ấn Độ. Nếu để ý một tí thì không phải chỉ trong phim ảnh mà cả trong văn chương Ấn Độ cũng chính là nơi sở hữu hai bộ sử thi lớn và dày nhất thế giới là RamayanaMahabharata.

Phim Ấn Độ đang dần trở thành một món ăn tinh thần quen thuộc của người Việt

Phim Ấn Độ đang dần trở thành một món ăn tinh thần quen thuộc của người Việt

Việc đồng ý hay không đồng ý xem phim Ấn Độ là quyết định cá nhân của mỗi người nhưng chắc chắn một điều rằng đa phần những người theo dõi đến tận cùng phải là những người rất “kiên trì”, “nhẫn nại”.

Ngoài ba bộ phim nổi bật trên thì hiện nay số lượng phim Ấn Độ đang phát sóng trên các đài truyền hình rất nhiều và trải đầy các khung giờ. Chứng tỏ rằng nhu cầu xem phim Ấn của khán giả Việt vẫn đang rất cao và còn kéo dài trong thời gian tới.

Hiểu Thiên
Ảnh: Tổng hợp

Theo NTD

largeer