Bác sĩ thẩm mỹ hại hàng chục bệnh nhân mặt biến dạng

Thứ bảy, 08/12/2018, 08:35 AM

Một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ người Brazil đang bị khoảng 40 bệnh nhân đâm đơn kiện về cáo buộc tiêm chất độn trái phép khiến mặt họ biến dạng.

Daily Mail hôm 7-12 cho biết bác sĩ nói trên được xác định là Wesley Murakami. Người này tiến hành các phương pháp điều trị thẩm mỹ tại phòng khám riêng ở TP Goiania, miền Trung Brazil.

Murakami bị cáo buộc tiêm một số lượng lớn chất Metacryl, nhựa PMMA trái phép trong các ca phẫu thuật. Những bệnh nhân nói rằng họ được bác sĩ này thuyết phục cải thiện ngoại hình và được cam kết sửa chữa các khuyết tật như sẹo do mụn.

Tuy nhiên, kết quả là họ phải gánh chịu biến dạng trên khuôn mặt, không thể trở lại tình trạng như ban đầu. Nhiều trường hợp bị trầm cảm và có suy nghĩ tự tử.

Bác sĩ Wesley Murakami. Ảnh: Focus On News

Bác sĩ Wesley Murakami. Ảnh: Focus On News

3
4
Ba trong số các nạn nhân của Murakami. Ảnh: Focus On News

Ba trong số các nạn nhân của Murakami. Ảnh: Focus On News

Theo Hội đồng Y tế Brazil (BMC), các sản phẩm được biết đến trong công nghiệp như nhựa PMMA (polymethyl-methacrylate) chỉ nên được sử dụng giới hạn trong khoảng 5 ml. Nó được coi là chất nguy hiểm tại các phòng khám ở Anh, trong khi không được sử dụng ở Mỹ.

Tuần này, một số bệnh nhân của Murakami công bố những bức ảnh cho thấy mặt họ biến dạng dù tốn kém hàng ngàn USD. Họ còn phải trả gấp đôi, gấp ba số tiền đó cho các bác sĩ khác để khắc phục một phần hậu quả.

Trong số những người đâm đơn kiện bác sĩ người Brazil có doanh nhân Alexandre Garzon, 35 tuổi, đòi bồi thường gần 2.000 USD nhưng ông vẫn chưa nhận được tiền đền bù.

Năm 2014, ông Garzon quyết định điều trị sẹo do mụn bằng phương pháp sinh học ở mặt và được hứa hẹn sẽ mang lại "kết quả đáng kinh ngạc". "Bác sĩ Wesley nói với tôi rằng tôi sẽ trông rất ổn và tất cả vết mụn trên mặt tôi sẽ biến mất" – doanh nhân này nhớ lại.

"Tôi nghĩ nó giống như Botox và dần dần sẽ biến mất theo thời gian. Khi nhìn thấy kết quả trong gương, tôi đã kinh hoàng vì khuôn mặt của tôi trở nên khổng lồ, sưng to suốt nhiều tháng không giảm".

Sau bốn năm điều trị bằng Corticosteroid để khắc phục hậu quả, ông Garzon cũng phải chấp nhận một sự thực rằng khuôn mặt mình không thể trở lại như ban đầu.

6
7
8
Doanh nhân Garzon trước và sau khi phẫu thuật thẩm mĩ. Ảnh: Focus On News

Doanh nhân Garzon trước và sau khi phẫu thuật thẩm mĩ. Ảnh: Focus On News

Một nạn nhân khác làm nghề giáo viên (không tiết lộ danh tính), cho biết cô đến phòng khám của Murakami để loại bỏ bớt nhược điểm trên khuôn mặt. Người phụ nữ đã trả gần 1.300 USD nhưng chất được tiêm vào đã làm thay đổi hoàn toàn hình dạng khuôn mặt của cô.

 "Mặt tôi bị biến dạng. Tôi cảm thấy xấu hổ khi tới trường và sự căng thẳng của việc dạy học làm cho khuôn mặt tôi sưng nhiều hơn. Tôi che mặt bằng tóc và mọi người nhìn tôi một cách tò mò vì tôi luôn phải nhìn xuống khi nói" – cô giáo 28 tuổi chia sẻ.

Bác sĩ Sérgio Conceição đến từ Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Brazil (SBCP) cho biết Murakami dường như không có bằng cấp chuyên môn để tiến hành các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ. Luật sư của bác sĩ này không trả lời khi được liên lạc.

Phạm Nghĩa (Theo Daily Mail)

 

Theo NLĐO

largeer