Bác sĩ tiết lộ tình hình sức khỏe của diễn viên Mai Phương

Thứ ba, 11/09/2018, 08:04 AM

Các bác sĩ bệnh viện Quân y 175 cho biết, sức khỏe Mai Phương diễn biến tốt và bệnh viện đã cho nữ diễn viên xuất viện về nhà nghỉ ngơi theo dõi với tinh thần lạc quan, yêu đời.

Sáng 10/7, bệnh viện Quân y 175 cho biết, tình trạng sức khỏe của diễn viên Mai Phương đã có những tiến triển khả quan. Do đó, bệnh viện đã cho nữ diễn viên về nhà nghỉ ngơi, chờ điều trị theo phác đồ.

Các bác sĩ cho biết, những điểm di căn trong xương của nữ diễn viên đã có dấu hiệu ngừng lại và cô không bị đau nhức sau quá trình xạ trị.

Trong quá trình điều trị, Mai Phương thích ứng thuốc và phương pháp xạ trị tốt, chỉ gặp vài vấn đề về tác dụng phụ như rối loạn tiêu hóa, nổi mụn, ngứa. Tuy nhiên, Mai Phương vẫn cần theo dõi lâu dài vì có thể sẽ xảy ra tình trạng kháng thuốc.

Theo đó, bác sĩ đã cho phép Mai Phương về nhà nghỉ ngơi và sẽ quay lại bệnh viện khi đến đợt điều trị kế tiếp theo phác đồ. Về khối u nguyên phát trong phổi, sau đợt điều trị, kiểm tra lại, bác sĩ thấy đã giảm bớt khoảng 50%.

Diễn viên Mai Phương (giữa) vui vẻ vì được xuất viện về nhà theo dõi.

Diễn viên Mai Phương (giữa) vui vẻ vì được xuất viện về nhà theo dõi.

Chia sẻ với PV, bác sĩ Phạm Thành Luân, trung tâm Chẩn đoán, điều trị Ung Bướu, bệnh viện Quân y 175, người trực tiếp điều trị cho Mai Phương cho biết: “Diễn viên Mai Phương dù nhỏ bé nhưng nghị lực và tinh thần thật tuyệt vời, đáng khâm phục. Dù rất đau đớn, mệt mỏi… nhưng cô ấy luôn vui vẻ, lạc quan, yêu đời. Trong quá trình điều trị, cô ấy rất giản dị, gần gũi và tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ, phối hợp với bác sĩ để điều trị bệnh rất tốt".

Cũng theo bác sĩ Phạm Thành Luân, hiện tại sức khỏe bệnh nhân khá ổn, cải thiện được tình trạng khó thở, nói chuyện được và đặc biệt có thể đi lại được. Tuy nhiên, bệnh nhân cần phải theo phác đồ điều trị của bệnh viện một cách sát sao và lâu dài.

Mai Phương lạc quan khi được xuất viện.

Mai Phương lạc quan khi được xuất viện.

Đại diện bệnh viện Quân y 175 khẳng định, hiện tại, do xương của Mai Phương yếu, dễ gãy nên dù về nhà vẫn được nghỉ ngơi hoàn toàn, khó có thể đi làm được.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, trước đó, diễn viên Mai Phương, người từng tham gia các bộ phim truyền hình nổi tiếng như Sóng đời, Một ngày không có em, Cuộc phiêu lưu của hai lúa...đột nhiên bị bệnh ung thư phổi.

Cô âm thầm đối diện với bệnh khiến cho giới nghệ sĩ, khán giả, dư luận xôn xao và không khỏi xót xa trước hoàn cảnh éo le của cô, nhất là một mình cô phải nuôi con nhỏ...

Lành Nguyễn

NĐT

largeer