Bác sĩ và thẩm mỹ viện "ma"?

Thứ hai, 16/04/2018, 05:28 AM

Từ nhu cầu làm đẹp của phái nữ ngày càng lớn, hàng loạt spa, và thẩm mỹ viện đồng loạt ra đời nhằm đáp ứng khách hàng. Tuy vậy, người tiêu dùng đang phải lo sợ tình trạng "tiền mất, tật mang" vì đã xuất hiện một số thẩm mỹ viện và các bác sĩ "ma", dùng vô số chiêu trò quảng cáo lừa đảo nhằm dụ dỗ khách hàng làm phẫu thuật thẩm mỹ, dù họ không có bằng cấp lẫn chuyên môn cho phép.

Bác sĩ thẩm mỹ "tự xưng", "tự xóa"?

Thời gian gần đây, một tài khoản facebook mang tên Trần Văn Hiếu được rất nhiều người tiêu dùng để tâm theo dõi, người này tự xưng "bác sĩ thẩm mỹ", từng học trường Đại học Y dược TP.HCM, mở thẩm mỹ viện tên Iseul tại số 288 B8 B9 (Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP.HCM). Cứ vài tiếng đồng hồ, tài khoản này lại phát trực tiếp một ca phẫu thuật thẩm mỹ như làm mũi cấu trúc, nâng ngực, nâng mông, độn cằm… với những lời giới thiệu và mời gọi như "rót mật vào tai" người khác, khiến "hội chị em" ai nấy hứng thú, muốn "đập đi xây lại" để có một khuôn mặt, thân hình mới.

Ngoài facebook này, còn xuất hiện 3 tài khoản khác luôn được tài khoản Trần Văn Hiếu tag tên là Hiếu Trần, Trần Hiếu và Trần Văn Hiếu, cùng hình ảnh của một người tự xưng bác sĩ thẩm mỹ… nhận tư vấn thẩm mỹ qua điện thoại, tin nhắn hoặc gặp trực tiếp, "khoán" rất nhiều dịch vụ thẩm mỹ mắt, môi, răng, cằm, ngực, bụng, mông, cắt mí nội soi....

Trung tâm thẩm mỹ Iseul số 288 B8 B9 được Hiếu quảng cáo là của mình. (Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP.HCM)

Trung tâm thẩm mỹ Iseul số 288 B8 B9 được Hiếu quảng cáo là của mình. (Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP.HCM)

Facebook người tự nhận là BS thẩm mỹ Trần Văn Hiếu (Ảnh chụp màn hình)

Facebook người tự nhận là BS thẩm mỹ Trần Văn Hiếu (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên....

Không hiểu lý do tại sao, mới đây Trần Văn Hiếu lại đột ngột "xuống chức" khi các tài khoản facebook của người này đã liên tục đổi tên, từ "bác sĩ thẩm mỹ" thành "tư vấn thẩm mỹ"? Địa chỉ thẩm mỹ viện Iseul tại số 288 B8 B9 (Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP.HCM) cũng bỗng chốc mất hút trên facebook của Trần Văn Hiếu!?

Điều này khiến người tiêu dùng tự hỏi, liệu Trần Văn Hiếu là "bác sĩ thẩm mỹ" hay chỉ là "tư vấn thẩm mỹ"? Liệu có phải đây là một sự lừa đảo trắng trợn từ Trần Văn Hiếu? Và khách hàng sẽ cảm thấy ra sao khi biết được bấy lâu nay mình đã đặt lòng tin sai chỗ?

Thẩm mỹ viện "nổ" quá lố và có dấu hiệu lừa dối khách hàng

Trên facebook của Trần Văn Hiếu có giới thiệu phương pháp "cắt mí nội soi". Được biết, phương pháp này hiện chưa có mặt tại Việt Nam, tất cả các bệnh viện thẩm mỹ cũng chưa có phương pháp này.

Sau khi được phóng viên Báo Người Tiêu Dùng hỏi về vấn đề này, Trần Văn Hiếu đã lúng túng trả lời: "Bên anh chỉ có phương pháp cắt mí Ấn Độ và cắt mí mini, việc để phương pháp cắt mí nội soi chỉ là một hình thức quảng cáo nhằm thu hút khách hàng, chứ bên thẩm mỹ viện của anh chưa có hình thức này!".

Phóng viên đã liên hệ với Trung tâm thẩm mỹ Iseul, để tìm hiểu thực hư, thì tư vấn viên của trung tâm trả lời: "Bên tôi không hề có bác sĩ thẩm mỹ nào mang tên Trần Văn Hiếu, có thể người này đã lợi dụng uy tín của trung tâm để mời gọi khách hàng".

Trong vai người đi phẫu thuật thẩm mỹ, phóng viên liên lạc lại với Trần Văn Hiếu, "bác sĩ" này lại hẹn chúng tôi tại một địa điểm khác, đó là thẩm mỹ viện Dr. Khải, của bác sĩ Đỗ Quang Khải, địa chỉ số 381 Sư Vạn Hạnh (phường 12, quận 10, TP.HCM) chứ không phải là Trung tâm Iseul mà "bác sĩ" Hiếu đã giới thiệu.

Tại sao Trần Văn Hiếu quảng cáo có Trung tâm thẩm mỹ Iseul nhưng lại hẹn khách hàng đến một địa chỉ khác? Trung tâm thẩm mỹ Iseul liệu có phải là của "bác sĩ" Trần Văn Hiếu? Và thẩm mỹ viện Dr.Khải có quan hệ gì với Trần Văn Hiếu. Chúng tôi sẽ tìm hiểu kỹ vấn đề này trong số báo sau.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội, bà Trần Nhị Hà: “Với một cơ sở được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ, phải có bác sĩ có đủ điều kiện hành nghề theo quy định của pháp luật. Về dấu hiệu nhận biết, bạn có thể quan sát bên ngoài cơ sở xem cơ sở đó có đầy đủ biển hiệu theo quy định của ngành y tế. Trên biển hiệu phải thể hiện những nội dung như tên cơ sở, tên bác sĩ phụ trách chuyên môn, địa chỉ, giờ làm việc, ngày làm việc trong tuần và đặc biệt phải có số giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Cơ sở chỉ được phép treo biển hiệu có đầy đủ các thông tin và chỉ được phép hoạt động khi có giấy phép hoạt động.

Bài và ảnh: Sông Trường

Theo NTD

largeer