Bãi rác “tự phát” xuất hiện dưới dự án truyến Metro Bến Thành – Suối Tiên

Thứ năm, 12/07/2018, 18:57 PM

Hiện nay, dự án truyến Metro Bến Thành – Suối Tiên đoạn đi qua từ quận 2 đến Thủ Đức xuất hiện nhiều bãi rác “tự phát” do người dân “tạo ra” tràn lan dưới chân công trình đang thi công gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có tổng vốn 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng) được khởi công tháng 8/2012 với độ dài 19,7 km, đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) và thị xã Dĩ An (Bình Dương). Tính đến nay, dự án công trình này vẫn đang trong tiến trình thi công và đang dần hoàn thiện.

Sơ đồ dự án Metro. (Ảnh: Internet).

Sơ đồ dự án Metro. (Ảnh: Internet).

Tuy nhiên, một vấn đề đang gây nhức nhối tại dự án truyến Metro Bến Thành – Suối Tiên đó là việc những người dân xung quanh khu vực này đổ rác ngay dưới chân công trình đang thi công gây ô nhiễm môi trường và nguy hiểm cho công nhân và chính những người sống sung quanh khu vực này.

Tình trạng bãi rác tự phát xuất hiện dọc tuyến Metro. (Ảnh: Mỹ Triều).

Tình trạng bãi rác tự phát xuất hiện dọc tuyến Metro. (Ảnh: Mỹ Triều).

Theo ghi nhận của PV, phía dưới các đoạn công trình thi đang thi công khúc Thảo Điền (quận 2) và đoạn qua ngã tư Thủ Đức xuất hiện nhiều bãi rác không biết từ đâu “mọc ra” gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến công trình và những người xung quanh.

unnamed (2)

Những loại rác thải được vứt ở đây hầu hết là rác sinh hoạt của người dân như chai nhựa, bao bị nilon, thùng xốp, bìa các tông... Những loại rác này được tập trung thành từng đống dưới chân cầu.

Một số người dân tại khu vực này cho biết, tình trạng rác sinh hoạt vứt tràn lan tại công trình Metro đoạn Thảo Điền chỉ vừa mới xuất hiện gần đây. Rác thải ở đây chủ yếu do một số người thiếu ý thức cố tình xả rác.

unnamed (3)
unnamed (4)
unnamed (5)
unnamed (6)

Mỹ Triều

Theo NTD

largeer