Bán căn hộ ở ngay - RiverSide Garden chưa đủ điều kiện bàn giao?

Thứ hai, 06/08/2018, 16:20 PM

Đây là câu hỏi được phóng viên Báo Người tiêu dùng đặt ra cho đại diện phía Đất Xanh miền Bắc, nhà phân phối dự án chung cư tai tiếng RiverSide Garden tại địa chỉ 349 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

Trả lời câu hỏi trên bà Yến, GĐ Marketting (Đất Xanh miền Bắc) cho biết: phía Đất Xanh MB đã báo thông tin sang phía chủ đầu tư, chủ đầu tư đã nhận được thông tin,  sẽ trực tiếp liên hệ với phóng viên. Mặc dù vậy, cho đến thời điểm này phóng viên vẫn chưa nhận được thông tin từ phía chủ đầu tư.

Đại diện nhà phân phối dự án (Đất Xanh MB), sau đó lại chuyển số điện thoại của phía chủ đầu tư để phóng viên tự liên hệ.

 Bán căn hộ ở ngay, Đất Xanh miền Bắc có biết RiverSide Garden chưa đủ điều kiện bàn giao?      Ảnh: Đức Nguyễn

Bán căn hộ ở ngay, Đất Xanh miền Bắc có biết RiverSide Garden chưa đủ điều kiện bàn giao? Ảnh: Đức Nguyễn

 Đề cập đến vấn đề chung cư RiverSide Garden được các cơ quan chức năng xác nhận là chưa đủ điều kiện bàn giao, đưa dân vào ở, vậy quan điểm của Đất Xanh MB? Với câu hỏi này bà Yến phía Đất Xanh MB đã im lặng không có bất cứ một sự phản hồi nào!

Trước đó, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Đặng Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân xác nhận với pv báo NTD, chung cư RiverSide do Cty CP Xây dựng  Videc làm chủ đầu tư tại địa chỉ 349 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội, đến thời điểm hiện tại mới được cấp giấy chứng nhận PCCC từ tầng 5 đến tầng 32, còn từ tầng 5 đến tầng hầm chưa được nghiệm thu cấp giấy chứng nhận PCCC.

  Mặc dù toà nhà chưa đủ điều kiện bàn giao, nhưng chủ đầu tư đã cho dân vào ở. UBND phường Khương Đình đã có văn bản thông báo công trình này chưa đủ điều kiện để người dân và chủ đầu tư chấp hành theo đúng quy định.

 "Như thông tin chúng tôi được biết, toà nhà chưa đủ điều kiện bàn giao nhưng đã có rất nhiều hộ dân chuyển về sinh sống. Làm việc với chủ đầu tư thì họ giải thích với chính quyền là do người dân có đơn muốn nhận nhà sớm nên phía Cty tạo điều kiện. Sau khi biết được việc này chúng tôi đã yêu cầu chủ đầu tư thực hiện việc bàn giao nhà theo đúng luật nhà ở và quy định về an toàn PCCC"- ông Thái cho biết thêm.

Để làm rõ vai trò và trách nhiệm của chủ đầu tư cũng như đại diện nhà phân phối, quảng cáo cho dự án, vai trò của các cơ quan chức năng,  báo NTD sẽ thông tin tới bạn đọc trong các kỳ tiếp theo.

Đức Nguyễn

NTD

largeer