Bán kết 2 World Cup Anh- Croatia: Máu nóng và chiến binh

Thứ tư, 11/07/2018, 20:53 PM

Đội hình trẻ trung, giàu nhiệt huyết như dòng máu nóng hừng hực chảy trong huyết quản của Anh sẽ phải đọ sức với những chiến binh lỳ lợm, sẵn sàng xông vào cửa chết để tìm đường sống Croatia. Chắc chắn đây sẽ là một trận đấu hay, giàu kịch tính.

 Harry Kane có tỏa sáng đêm nay? Nguồn ảnh: FIFA

Harry Kane có tỏa sáng đêm nay? Nguồn ảnh: FIFA

Một đội tuyển Anh với lối đá tưng bừng và cống hiến đã thi đấu tuyệt hay hạ gục Thụy Điển dễ dàng 2.0. Trong khi đó, đội Croatia phải nhờ đến những quả đá luân lưu 11m mới có thể vượt qua gấu Nga, trước đó là Đan Mạch.

Nếu Croatia không còn xa lạ với hàng loạt hảo thủ như Luka Modric, Rakitic, Mandzukic… đang đá cho các CLB hàng đầu Châu Âu thì Anh lại giới thiệu trên “sân khấu” bóng đá lớn nhất thế giới những cái tên trẻ trung đầy hứa hẹn như Harry Maguire, Deli Ali… và đặc biệt đôi tay vàng hay nhất giải – thủ môn Pickford dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Harry Kane.

Nếu “Tam sư” vẫn giữ được lối đá bốc lửa, tốc độ cao với những đường chuyền chính xác như ở trận gặp Thụy Điển thì khả năng họ xé nát hàng phòng ngự Croatia là điều không phải bàn cãi. Nếu những anh chàng áo sọc caro bị cuốn theo lối đá tốc độ của Anh thì họ sẽ không thể chịu nổi màn tra tấn về thể lực, nhất là sau hai trận đấu cam go đều kéo dài trên 120 phút phải định đoạt số phận bằng những quả đá luân lưu.

Nhưng nếu Luka Modric và Rakitic biết kiểm soát khu trung tuyến, giữ nhịp được trận đấu, không để “Tam sư” đá nhanh theo ý mình và tung ra những đợt phản công sắc lẹm thì việc kết liễu đối thủ không phải là không có cơ hội. Vấn đề là Croatia phải mài sắc khả năng dứt điểm của mình, bởi có những trận họ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Khó có một tỷ số chênh lệch cho cặp đấu ngang cơ này, và một lần nữa may mắn sẽ có tiếng nói riêng của nó.

Việt Văn

Theo LĐO
Từ khóa:

World Cup

Anh- Croatia

largeer