Bàn thắng đưa Man City lên thiên đường rồi bị VAR kéo xuống mặt đất

Thứ năm, 18/04/2019, 14:11 PM

Tottenham có thể đã bị loại nếu VAR không can thiệp tình huống Sterling đưa bóng vào lưới Lloris ở phút 90+5. Spurs cuối cùng đã đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

 Rạng sáng nay, Man City và Tottenham đã cống hiến cho người hâm mộ một trong những trận tứ kết Champions League hay nhất lịch sử. Chỉ trong vòng 21 phút đầu tiên, hai đội đã tạo ra cuộc rượt đuổi tỉ số khó tin với tổng cộng 5 bàn thắng. Man City vượt lên dẫn trước 3-2 nhờ cú đúp của Sterling và một bàn thắng của Bernardo Silva, trong khi người ghi cả 2 bàn cho Tottenham đều là Son Heung-Min.

16

Đến phút 59, Sergio Aguero nâng tỉ số lên 4-2 cho Man City. Nhưng chỉ 14 phút sau, tiền đạo vào thay người Fernando Llorente ghi bàn bằng hông, rút ngắn tỉ số xuống 3-4 cho Tottenham. Với tỉ số này, hai đội sẽ hòa nhau 4-4 sau 2 lượt trận nhưng Tottenham đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. 

17

Cao trào của trận đấu đến ở phút 90+3. Sau nhiều nỗ lực bất thành, Man City đã có bàn thắng thứ 5 sau sai lầm của Christian Eriksen. Tiền vệ người Đan Mạch chuyền về bất cẩn, tạo điều kiện cho Sergio Aguero cướp bóng và kiến tạo cho Sterling ghi bàn.

18
19

Cả sân vận động Etihad như vỡ òa sung sướng, trong khi các thành viên và người hâm mộ Tottenham như chết lặng. Sau khi đưa bóng vào lưới, Sterling ăn mừng cuồng nhiệt, chạy không biết mệt mỏi khi nghĩ mình đã ghi bàn quyết định. Trong khi HLV Pep Guardiola có màn ăn mừng đầy cảm xúc. Pep vừa chạy vừa đấm tay lên không trung ăn mừng tấm vé vào vòng trong đã chắc chắn nằm trong tay.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang. VAR xuất hiện và cho rằng Aguero đã nhận bóng ở tư thế việt vị. 

20
21

Tình huống này khiến HLV Pep Guardiola và các cầu thủ Man City khó hiểu khi chính Eriksen là người chuyền về để bóng đến chân Aguero. Tuy vậy VAR không sai, các trợ lý trọng tài video xác định Aguero đã việt vị trước khi kiến tạo cho Sterling ghi bàn. Pha quay chậm cho thấy bóng đã đập chân Bernardo Silva sau đường chuyền của Erkisen.

Khi bóng chạm chân Bernardo Silva thì Aguero đang đứng dưới hàng phòng ngự Tottenham, và đó là lý do để VAR không công nhận pha lập công của Sterling.

22

Dù sao thì kết quả cũng đã được đưa ra, bàn thắng của Sterling ở phút 90+3 không được công nhận. Khoảng thời gian còn lại là quá ngắn ngủi để Man City lật ngược thế cờ. Dù chiến thắng với tỉ số 4-3 nhưng Man City buộc phải dừng bước ở tứ kết Champions League theo cách không thể nghiệt ngã hơn.

Văn Thắng

Theo laodong.vn

largeer