Bánh trung thu giá 28 triệu đồng: Bán bánh hay bán rượu?

Thứ hai, 19/08/2019, 09:42 AM

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến rằm tháng Tám nhưng bánh trung thu đã được rao bán tràn ngập trên các đường phố cũng như... mạng xã hội. Đáng chú ý, có những hộp quà trung thu có giá tới 28 triệu đồng kèm theo chai rượu. Trong đó, giá rượu cao hơn giá bánh.

Bánh trung thu của Hilton có giá đến 28 triệu đồng một hộp.

Bánh trung thu của Hilton có giá đến 28 triệu đồng một hộp.

Đến hẹn lại lên, cứ tới rằm tháng Tám, bánh trung thu trở thành mặt hàng phổ biến nhất. Hai điều được khách hàng quan tâm chính là chất lượng bánh và giá cả. Trong khi một hộp bánh thông thường chỉ có giá dưới 500.000 đồng, thì loại cao cấp hơn được bán ở mức trên dưới 1 triệu đồng.

Riêng một số khách sạn lớn ở Hà Nội gây chú ý khi tung ra thị trường những loại bánh siêu đắt đỏ, lên đến hàng chục triệu đồng một hộp.

Hiện tại, khách sạn Hà Nội khiến nhiều người giật mình khi niêm yết giá hộp bánh Vương Kim Tri Ngộ Ballantine’s 30 lên tới 19,998 triệu đồng. Hộp gồm 4 bánh trung nhân sen trắng lòng đỏ trứng mặn có trọng lượng 125g và 1 chai rượu Ballantine’s 30 năm. Mức giá này được cho là... quá cao. Trên thị trường, 1 chai rượu Ballantine’s 30 năm được bán phổ biến ở mức trên 5 triệu đồng. Như vậy, mỗi chiếc bánh nặng 125g trong hộp Vương Kim Tri Ngộ có giá tới 3,75 triệu đồng. Ít người tưởng tượng được mức giá này khi nguyên liệu làm bánh là nhân sen trắng lòng đỏ trứng mặn.

Vương Kim Tri Ngộ là dòng bánh đắt nhất của khách sạn Hà Nội. Dòng bánh này tăng đáng kể theo năm. Các năm trước đây, giá bánh “chỉ” là 11-13 triệu đồng. Bên cạnh đó, khách sạn Hà Nội còn có những sản phẩm có giá dao động từ 3-5 triệu đồng.

Đắt là thế nhưng khách sạn Hà Nội vẫn phải đứng sau khách sạn Hilton. Trong “bộ sưu tập” bánh của mình, bên cạnh những sản phẩm vài trăm ngàn đồng, Hilton cũng tung ra dòng cao cấp với sản phẩm đắt nhất lên đến 28 triệu đồng. Đó là hộp túi xách phiên bản giới hạn.

Mức giá 28 triệu đồng được áp dụng cho hộp gồm 3 bánh lớn và chai rượu Chateau Mounton Rothschild 2011. Chateau Mounton Rothschild 2011 là dòng rượu cao cấp, chỉ dành cho đại tiệc. Một số cửa hàng tại Việt Nam bán chai rượu này với giá 27,5 triệu đồng.

Ngoài ra, Hilton còn bán thêm nhiều gói bánh đắt đỏ khác như bánh kèm rượu Opus One 2014 với giá 21 triệu đồng, bánh kèm rượu Chateau Angelus 2011 với giá 19 triệu đồng, bánh kèm rượu Chateau Palmer 2004 với giá 16,5 triệu đồng và Antinori Solaia 2014 với giá 14 triệu đồng.

Trước đây, giá bánh tại Hilton “chỉ” hơn 10 triệu đồng cho dòng cao nhất.

Năm nay khách sạn Daewo lại “lép vế” hơn một chút khi không chạy đua vào dòng bánh siêu đắt đỏ. Dòng cao cấp nhất tại Daewoo “chỉ” là 1,59 triệu đồng. Nguyên liệu của bánh trung thu này bao gồm sen, trà xanh, khoai môn, hạt chia, trà xanh hạnh nhân, khoai môn hạnh nhân và 1 chai rượu vang Úc Lindeman’s.

Long Đình cũng là một trong những thương hiệu bánh nổi tiếng ở Hà Nội. Hàng năm, cứ đến mùa Trung thu, Long Đình lại tung ra loạt bánh cao cấp. Tuy nhiên, năm nay, bánh “trông trăng” của Long Đình có xu hướng giảm nhẹ, xuống chỉ còn gần 3,2 triệu đồng cho loại bánh cao cấp nhất. Long Đình An Quý gồm 2 bánh to loại 150g nhân sen trắng 2 lòng đỏ trứng mặn, 6 bánh loại 80g, 1 hộp trà Quan Âm Vương và 1 chai rượu.

Có thể thấy, “công thức” chung của bánh trung thu cao cấp do các khách sạn cung cấp là bánh đi kèm với rượu. Trong đó, giá trị rượu đôi khi còn vượt trội hơn giá trị bánh. Ngoài ra, các khách sạn “chìu” khách bằng cách thiết kế hộp bánh rất đẹp và sang trọng.

Dù vậy, khách hàng cũng nên cân nhắc giữa mức giá quá cao và giá trị thật của hộp bánh.

Vy Vy

Theo NTD

largeer