Bảo Trí - Kim Tuyết: Hạnh phúc bền vững từ sự tôn trọng và sẻ chia

Chủ nhật, 18/03/2018, 05:53 AM

“Từ khi để ý, cảm tình với nhau cho đến ngày cưới cũng được hơn hai năm, thế nhưng một cái nắm tay cũng không chứ nói gì đến những nụ hôn…”, vợ chồng nghệ sĩ Bảo Trí - Kim Tuyết thật thà chia sẻ về những ngày mới quen của mình.

 Vậy mà từ ngày cưới nhau rồi, cả hai lại biết hy sinh, sống nhường nhịn nhau và trở thành cặp đôi của sân khấu TPHCM nói riêng và cả nước nói chung từ nhiều năm nay

Vợ chồng nghệ sĩ Bảo Trí - Kim Tuyết

Vợ chồng nghệ sĩ Bảo Trí - Kim Tuyết

Nơi tình yêu bắt đầu…

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành cải lương Trường Nghệ thuật sân khấu II (nay là Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM), nghệ sĩ Kim Tuyết đầu quân cho các đoàn cải lương đi lưu diễn suốt ở các tỉnh, thành miền Tây sông nước. Còn nghệ sĩ Bảo Trí mặc dù chưa được đào tạo bài bản ở trường lớp nghệ thuật, nhưng bằng tình yêu mãnh liệt với kịch, cải lương và được thầy Hiển, cô Thu Vân chỉ dạy về vũ đạo, kỹ thuật biểu diễn, anh cũng sớm dấn thân theo sức hấp dẫn của ánh đèn sân khấu. Và rồi như duyên tiền định, khi làm công tác điều hành sân khấu ở Đoàn cải lương Hương Bưởi, nghệ sĩ Bảo Trí gặp cô đào chánh của đoàn - nghệ sĩ Kim Tuyết, anh lại đem lòng cảm mến và yêu. “Năm 1987, khi làm đào chánh ở Đoàn cải lương Hương Bưởi, tôi cũng có nhiều chàng trai đeo đuổi mà không hiểu sao lúc đó mình lại quyết định tiến đến hôn nhân với anh Bảo Trí nữa. Ngày qua ngày, trong quá trình làm việc chung, tôi nhận thấy anh Trí hiền lành, tốt bụng, không chửi thề, nên mới đáp lại tình yêu của anh”, nghệ sĩ Kim Tuyết nhớ lại.

“Đến năm nào anh, chị mới cưới nhau?” - tôi hỏi. Nghệ sĩ Bảo Trí phấn khởi kể: “Đó là vào cuối năm 1989. Sau khi cưới nhau, cả hai cũng đi lưu diễn thêm được khoảng 1 năm rồi về sống hẳn ở TPHCM, không còn thường xuyên đi lưu diễn nữa…”. “Khi không còn đi theo đoàn hát như vậy, chắc hẳn anh chị cũng rất nhớ nghề?” - tôi hỏi tiếp. “Đi diễn quen rồi, đến lúc nghỉ ở nhà cũng hơi buồn. Cho nên, đến năm 1990, khi sân khấu hài ở TPHCM bắt đầu sôi động, nhiều điểm diễn sáng đèn hàng đêm, nhờ sự động viên của vợ, tôi mới nhận lời tham gia diễn hài cho nhóm Mập - Ốm. Và cũng từ đó, tôi bén duyên với hài kịch, rồi tham gia biểu diễn với khá nhiều nghệ sĩ tên tuổi lúc đó như Tùng Lâm, Kim Ngọc, Duy Phương…”, nghệ sĩ Bảo Trí chia sẻ. Đến năm 1997, khi tham gia các nhóm hài, đôi khi phải phụ thuộc vào những thành viên khác, nên nghệ sĩ Bảo Trí nghĩ ngay đến việc: “Tốt nhất là về nhà kêu vợ cùng đi diễn, mình vừa tiện mà vợ cũng vừa vui khi được trở lại sàn diễn. Vậy là nhóm hài Bảo Trí - Kim Tuyết ra đời, vợ chồng lưu diễn khắp nơi”. 

Hơn 30 năm sau

 Từ ngày yêu nhau, cưới nhau về chung mái nhà đến giờ cũng đã hơn 30 năm, vợ chồng nghệ sĩ Bảo Trí - Kim Tuyết cũng trải qua biết bao thăng trầm của cuộc sống đời thường và sàn diễn. Thế nhưng, giờ đây khi nhìn lại chặng đường đã qua, anh chị đều cảm thấy hài lòng và hạnh phúc. “Con gái lớn của chúng tôi giờ đã tốt nghiệp đại học và đi làm cho một ngân hàng ở TPHCM. Còn con trai thì đang học năm cuối ở Trường Đại học ngoại ngữ - Tin học TPHCM, chuyên ngành công nghệ thông tin. Hai con giờ cũng lớn khôn, chịu khó học hành, vợ chồng tôi rất mừng”, nghệ sĩ Kim Tuyết nói trong niềm hạnh phúc.  

Trong quá trình trò chuyện, anh - chị luôn nói về nhau bằng sự tôn trọng và sẻ chia, nên khi được hỏi về bí quyết nào giúp cặp đôi Bảo Trí - Kim Tuyết luôn gắn kết, hạnh phúc bên nhau, anh - chị liền nói: “Đó là yêu nhau thật lòng, biết hy sinh, biết nghĩ cho nhau và lúc nào cũng xác định gia đình là trên hết! Trong cuộc sống có gì chưa thông, vợ chồng nên thẳng thắn trao đổi, dẹp cái tôi, vì mái ấm gia đình chung. Đặc biệt, dù giận thế nào thì cũng không xưng hô mày - tao với nhau”.

Có lẽ, chính nhờ có sự xác định, rất dứt khoát như vậy mà anh chị đã song hành cùng nhau trên con đường nghệ thuật cũng như cuộc sống suốt khoảng thời gian hơn 30 năm qua. Anh chị cũng chia sẻ thêm, để gia đình hạnh phúc hơn, có nhiều bữa cơm ngon, chị đã rất chịu khó học nấu ăn để có thể nấu được nhiều món ăn ngon đãi cả gia đình. Những lúc rảnh, chị thường nấu các món phở, mì quảng, bún riêu, bún bò, để cả nhà cùng ăn và chia sẻ những niềm vui, cũng như những điều còn tâm tư, qua đó cũng hiểu nhau hơn. 

Trước khi kết thúc cuộc trò chuyện với chúng tôi, nghệ sĩ Bảo Trí tự hào nói: “Theo tôi, trong gia đình, người vợ rất quan trọng, có thể nói là quyết định đến 90% việc giữ hạnh phúc gia đình. Nếu người vợ là người không biết sẻ chia, chăm lo gia đình, thì người chồng dù cho có làm được nhiều tiền bao nhiêu cũng hết...”. Nghệ sĩ Bảo Trí còn cho biết thêm, nhờ có được vợ “như ý của mình”, nên giờ mái ấm của anh mới luôn hạnh phúc và những lúc rảnh, cả hai cũng thỉnh thoảng tự thưởng cho nhau những bữa đi ăn kem, xem phim hoặc đi du lịch. Mà theo nghệ sĩ Kim Tuyết nhìn nhận, thì: “Giờ đây, cả hai như đang bù lại cho nhau sự lãng mạn còn thiếu của những ngày mới yêu nhau. Tôi thấy cuộc sống của mình được như vầy là hạnh phúc lắm rồi!”

ANH NGUYÊN

Theo SGGP

largeer