Bắt anh rể hờ hiếp dâm du học sinh Mỹ

Thứ bảy, 13/04/2019, 17:54 PM

Chiều 13-4, liên quan đến vụ “Phục hồi điều tra vụ du học sinh Mỹ tố cáo bị anh rể hờ xâm hại”, nguồn tin của phóng viên từ Phòng Cảnh sát hình sự cho biết, Công an TPHCM đã bắt giữ bị can Lê Phú Cự (SN 1968, ngụ quận 1) ở 1 chung cư cao cấp ở quận 7, TPHCM vào trưa cùng ngày.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM đã tiến hành bắt giữ bị can Lê Phú Cự

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM đã tiến hành bắt giữ bị can Lê Phú Cự

Theo đó, trưa ngày 13-4, bằng nghiệp vụ các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM phát hiện bị can Lê Phú Cự đang ẩn nấp tại 1 chung cư cao cấp ở quận 7, TPHCM. Các trinh sát đã áp sát khống chế và bắt giữ bị can Cự và đưa về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM để phục vụ điều tra.

Như tin đã đưa, theo hồ sơ, thời điểm xảy ra vụ án vào giữa năm 2015, khi đó chị P.T.Tr. (SN 1993) đang là du học sinh Mỹ, có thẻ xanh của chính phủ Mỹ về Việt Nam nghỉ hè, thăm gia đình. Còn ông Cự lúc đó đã có gia đình nhưng qua lại với chị ruột của chị Tr., có 2 con chung và gia đình chị này coi hắn như anh rể trong nhà.

Chị Tr. với vết thương trên người

Chị Tr. với vết thương trên người

Trưa ngày 6-7-2015, lúc chị Tr. đang nằm ngủ tại một phòng trong ngôi nhà trên đường số 5, khu dân cư Phú Mỹ, phường Phú Mỹ, quận 7. Lúc này cả nhà đều đi vắng. Bất giác chị Tr. tỉnh giấc khi có ai chạm vào vùng kín. Vừa mở mắt, chị Tr. tá hỏa khi thấy ông Cự không mặc quần áo, áp sát vào người chị.Hoảng sợ, chị Tr. đã đạp ông Cự ra và toan chạy ra ngoài nhưng bị ông Cự lao theo chụp lại, đè xuống giường. Chị Tr. đã chống trả quyết liệt, chụp lấy điện thoại để gọi điện cầu cứu nhưng ông Cự giằng lại, rồi dọa “bây giờ có muốn chết hay không?” Chống trả một lúc, chị Tr. mới lao ra cửa sổ của phòng kêu cứu.

Đúng lúc này người em họ của chị Tr. là N.V. vừa về đến nhà đứng trước cổng, chị Tr. nhoài người ra la lớn “cứu chị với!”. Ông Cự đã kéo chị Tr. vào lại phòng đe dọa, dùng tay bóp cổ, dùng vũ lực khống chế. Khi đó ông Cự thò đầu qua cửa sổ nói với V. “Đợi anh hai một chút, nhà đang bị cúp điện nên không mở cửa được”.

Quyết định khởi tố vụ án

Quyết định khởi tố vụ án

Lợi dụng sơ hở, chị Tr. chạy thoát ra khỏi phòng xuống nhà cùng lúc  N.V. cũng vừa leo cổng rào vào nhà. Riêng ông Cự ngay lập tức xuống nhà lấy xe rồi đi mất.

Được biết sau khi xảy ra vụ việc, chị Tr. đã rời khỏi nhà trong sự hoảng sợ và đã nhờ người bạn lo các thủ tục để trở lại Mỹ mà không kịp thông báo và chào hỏi người nhân.

Ngay sau khi nhận thông tin của con gái, tại Việt Nam, ông T. (là cha ruột chị Tr.) đã gửi đơn đến Công an quận 7 tố cáo con rể hờ. Chị Tr. cũng đã gửi các tường trình vụ việc từ nước ngoài về, có chứng thực lãnh sự rồi khi ổn định, chị đã về nước chính thức có đơn tố cáo ông Cự về hành vi “hiếp dâm” và “đe dọa giết người”.

Quyết định phục hồi điều tra vụ án

Quyết định phục hồi điều tra vụ án

Ngay sau khi tiếp nhận trình báo, tố cáo, Công an quận 7 đã vào cuộc điều tra. Khi đó, công an xác định ông Cự đã rời khỏi nơi cư trú nên phát đi thông báo truy tìm.

Nhận thấy có dấu hiệu của hành vi phạm tội nên Công an quận 7 đã ra quyết định khởi tố vụ án vào giai đoạn giữa tháng 11-2015. Gần nửa tháng sau, Công an quận 7 có quyết định khởi tố bị can và ban hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Phú Cự về hành vi “hiếp dâm”.

Nhưng điều khiến chị Tr. và gia đình bức xúc từ đó đến nay là những bước tố tụng đầy bất thường đến từ Viện KSND quận 7. Cụ thể, đơn vị này sau đó có đề nghị Công an quận 7 bổ sung tài liệu, chứng cứ, lấy lời khai của ông Cự và đến tháng 1-2016 thì Viện KSND quận 7 ra quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố bị can đối với với Lê Phú Cự vì cho rằng, hồ sơ chỉ có lời khai của nạn nhân Tr., nhân chứng V. thì không trực tiếp nhìn thấy vụ việc và hậu quả việc giao cấu chưa xảy ra. Và rồi, Công an quận 7 ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án.

Liên tục trong 4 năm qua, chị Tr. cùng gia đình đã gửi đơn tố cáo ông Cự khắp nơi cũng như gửi đơn khiếu nại về những dấu hiệu vi phạm tố tụng trong tiến trình giải quyết vụ án.

Quyết định truy nã bị can Nguyễn Phú Cự. Ảnh: C.T

Quyết định truy nã bị can Nguyễn Phú Cự. Ảnh: C.T

Đến cuối tháng 1-2018, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã có quyết định phục hồi điều tra vụ án. Cơ quan chức năng cũng xác định chị Tr. bị thương tật 2%. Nhưng hơn 1 năm qua, chị Tr. và gia đình vẫn tiếp tục trông chờ…. phía Công an TPHCM đã phục hồi điều tra vụ án hơn 1 năm nay và đầu tháng 4-2019 vừa qua đã khởi tố bị can đối với Lê Phú Cự nhưng đối tượng này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Chí Thạch

Theo sggp.org.vn

largeer