Bắt "bộ đôi" trộm cắp hàng loạt xe máy của sinh viên Đà Nẵng

Thứ hai, 07/01/2019, 09:31 AM

Dùng đoản để trộm cắp hàng loạt xe máy xong, Nhiều và Nhựt cho thay BKS xe để dễ đi lại nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Chiều 5-1, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) xác nhận, đơn vị vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Nhiều (SN 1987) và Lê Thị Nhựt (SN 1977), cùng trú TP Đà Nẵng, để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, kể từ tháng 11-2018 đến nay, Công an liên quận liên tục nhận được tin trình báo về việc mất xe máy, mặc dù xe đã được khóa. Hầu hết các vụ mất xe máy đều xảy ra chớp nhoáng ngay sau khi chủ xe khóa xe và đi vào nhà.

Nguyễn Văn Nhiều

Nguyễn Văn Nhiều

Nhận thấy đối tượng trộm cắp xe khá chuyên nghiệp, thường lợi dụng sự chủ quan và sơ hở của nạn nhân, các trinh sát phối hợp với công an các phường Hòa Khánh Nam, Hòa Khánh Bắc, Hòa Minh…rà soát các đối tượng nghi vấn.

Đến 8 giờ sáng 4-1, trong lúc tuần tra trên tuyến đường Trần Bích Sang (phường Hòa Hiệp Nam), tổ tuần tra thuộc Công an quận Liên Chiểu phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy Yamaha Sirius màu trắng mang BKS 92F-17573 có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên, nam thanh niên không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xe. Tiếp tục kiểm tra, tổ tuần tra phát hiện trên người nam thanh niên có một chiếc đoản có chiều dài 16cm (hình chữ L).

Nghi vấn xe máy mang BKS 92F-17573 là xe trộm cắp được và đoản là công cụ để phá khóa xe, tổ tuần tra đã yêu cầu nam thanh niên về trụ sở để làm việc.

Lê Thị Nhựt

Lê Thị Nhựt

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận mình là Nguyễn Văn Nhiều (SN 1987, hộ khẩu thường trú tại phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) và là người trộm chiếc xe đang điều khiển. Được biết, chiếc xe này có số khung, số máy trùng với chiếc xe của anh Nguyễn Thành Nhật đã báo mất hôm 26/12/2018. Tuy nhiên, biển số xe đã bị Nhiều thay đổi để dễ đi lại.

Cụ thể, vào tối 26/12/2018, Nhiều điều khiển xe máy Jupiter Gravita gắn biển 92E1-03378 chở theo Lê Thị Nhựt (SN 1977, ngụ phường Hòa An) đến khu vực tái định cư gạch ngói Quảng Thắng (thuộc phường Hòa Minh).

Tại đây, Nhiều giao xe cho Nhựt rồi đi bộ để ăn trộm xe máy của người dân khi có sơ hở. Phát hiện xe Sirius màu trắng BKS 43K1-42454 của anh Nhật đang để trước phòng trọ, Nhiều đã dùng thanh đoản phá khóa rồi dắt đi. Sau đó, Nhiều tháo biển số 43K1-42454 vứt ở cầu Phú Lộc và gỡ trộm biển 92F-17573 của một chiếc xe khác ở địa bàn quận Thanh Khê thay vào, rồi dùng xe này làm phương tiện đi lại hằng ngày. Đến ngày 4-1, Nhiều và Nhựt bị tổ tuần tra phát hiện và tạm giữ.

Tại cơ quan Công an, Nhiều và Nhựt còn khai nhận mình đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp xe máy khác trên địa bàn quận. Công cụ hỗ trợ đắc lực cho Nhiều là chiếc đoản nhỏ.

 Đặc biệt, trong hầu hết các vụ trộm xe máy của Nhiều đều có Lê Thị Nhựt tham gia với vai trò cảnh giới cho Nhiều. Xe máy Jupiter Gravati gắn BKS 92E1-03378 cũng là xe máy mà Nhiều đã trộm cắp và thay đổi BKS.

Qua xác minh, xe máy Jupiter Gravati trên  là xe của chị Nguyễn Thị Ly (SN 1988, quê quán tại tỉnh Quảng Trị) có BKS 74K6-3554. Sau khi trộm xe, Nhiều tiếp tục tháo biển số xe vứt đi và gỡ trộm biển số xe khác để gắn vào.

Hiện Công an quận Liên Chiểu đã thu giữ 7 chiếc xe máy do Nhiều trộm cắp được của sinh viên đang theo học tại các trường Đại học trên địa bàn quận trong thời gian qua để tiếp tục điều tra mở rộng.

V.Quyên

Theo NLĐ

largeer