Bắt đầu nghẹt người về quê nghỉ Tết ở Bến xe Miền Tây

Thứ hai, 12/02/2018, 17:05 PM

Ùn ứ cục bộ đã xảy ra ở Bến xe Miền Tây bởi đường kẹt, xe không kịp quay đầu. Dự báo tình hình sẽ căng thẳng hơn trong ngày 28 và 29 Tết bởi lượng khách sẽ liên tục dồn về.

Sáng 12-2 (27 Tết), tại Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân, TP HCM), lượng người tập trung đông nghẹt, chủ yếu đến mua vé đi luôn trong ngày để về quê nghỉ Tết.

Lượng khách tập trung chủ yếu tại khu vực doanh nghiệp tự bán vé, với các tuyến về Cần Thơ, An Giang, Sóc Trăng... Phía trong bãi xe, lượng người cũng rất đông, lỉnh kỉnh hành lý ngồi chờ xe xuất bến.

Hành khách tập trung đông nghẹt khu vực doanh nghiệp tự bán vé để mua vé về quê nghỉ Tết

Hành khách tập trung đông nghẹt khu vực doanh nghiệp tự bán vé để mua vé về quê nghỉ Tết

Tại cổng ra của bến, các loại xe khách nối đuôi nhau rời bến, trên xe đều kín chỗ. Còn tại khu vực cổng vào, xe cũng liên tục từ các địa phương về bến để đón khách.

Ông Đặng Nguyễn Nguyên Huân, Phó Tổng Giám đốc Bến xe Miền Tây, cho biết so với cùng kỳ năm ngoái, những ngày phục vụ Tết Nguyên đán 2018 trong 6 ngày vừa qua, lượng khách thấp hơn. Tuy nhiên, dự báo trong ngày 13 và 14-2 (tức 28 và 29 Tết), dự báo hành khách tới bến sẽ tăng đột biến, với khoảng 64.000 lượt, cao hơn ngày cao điểm dịp Tết Nguyên đán 2017.

"Tuy nhiên, hiện các phương án phục vụ Tết bến xe đã chuẩn bị kỹ như việc điều động xe tăng cường, trái tuyến, xe buýt..., đảm bảo tất cả hành khách đều có xe về quê đón Tết" - ông Huân khẳng định.

Bên trong bãi xe, đông nghẹt người đứng, ngồi chờ xe xuất bến

Bên trong bãi xe, đông nghẹt người đứng, ngồi chờ xe xuất bến

Theo ông Huân, tình trạng kẹt xe trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang chiều 10-2 (25 Tết) đã khiến nhiều phương tiện không kịp quay đầu và tại Bến xe Miền Tây bị ùn ứ cục bộ trong khoảng 2 giờ. Sau khi điều động xe tăng cường, lệch tuyến, hành khách được giải tỏa và về quê ổn định.

Về vấn đề này, ông Huân cho biết hiện Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM đã lên phương án phối hợp với Sở GTVT, CSGT các địa phương khác trên tuyến đường về các tỉnh miền Tây nhằm hạn chế tối đa tình trạng kẹt xe cũng như chủ động triển khai các phương án dự phòng.

Nhiều người lỉnh kỉnh đồ đạc, vật vạ chờ xe

Nhiều người lỉnh kỉnh đồ đạc, vật vạ chờ xe

Riêng tại khu vực Bến xe Miền Tây, ông Huân cho biết hiện các tuyến đường xung quanh đang được nhiều lực lượng như CSGT, Thanh tra Sở GTVT, chính quyền địa phương... túc trực điều tiết, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm.

Xe nối đuôi nhau về Bến xe Miền Tây đón khách sau khi quay đầu từ các địa phương khác

Xe nối đuôi nhau về Bến xe Miền Tây đón khách sau khi quay đầu từ các địa phương khác

Theo lãnh đạo Bến xe Miền Tây, trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, các doanh nghiệp vận tải tại bến chuẩn bị 65.000 ghế so với dự báo lượng khách cao nhất là 64.000 lượt. Tuy nhiên, hiện có 18 doanh nghiệp đã tăng cường khoảng 355 xe, tương đương 11.000 ghế để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Trong trường hợp nếu xảy ra ùn ứ cục bộ do xe không kịp quay đầu về bến, Bến xe Miền Tây cũng đã dự phòng 40 xe buýt để giải tỏa hành khách. 

Gia Minh

Theo NLĐ

largeer