Bắt được cá “khủng” cực hiếm, ngư dân Huế đem tặng bảo tàng

Thứ năm, 10/05/2018, 15:08 PM

Mặc dù các thương lái tìm đến nhà mua với giá cao nhưng chủ nhân của con cá mặt trăng quý hiếm không bán và đã tặng lại cho Bảo tàng Thiên nhiên Duyên hải miền Trung lưu giữ.

Con cá mặt trăng quý hiếm được anh Hoàng Trọng Bình tặng cho Bảo tàng Thiên nhiên Duyên hải miền Trung lưu giữ.

Con cá mặt trăng quý hiếm được anh Hoàng Trọng Bình tặng cho Bảo tàng Thiên nhiên Duyên hải miền Trung lưu giữ.

Ngày 10/5, anh Hoàng Trọng Bình (41 tuổi, trú thôn 2, xã Hải Dương, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, con cá mặt trăng quý hiếm câu được ở ngoài khơi đã được anh tặng cho Bảo tàng Thiên nhiên Duyên hải miền Trung.

Theo anh Bình, trước đó có một số thương lái tìm đến tận nhà để hỏi mua con cá mặt trăng với giá cao (trong đó, có một thương lái ra giá 5 triệu đồng) nhưng anh không bán và quyết định tặng con cá lại cho bảo tàng để lưu giữ.

Sau khi nhận được thông tin từ anh Bình, chiều ngày 9/5, các cán bộ của Bảo tàng Thiên nhiên Duyên hải miền Trung đã đến nhà của ngư dân Hoàng Trọng Bình tiếp nhận.

  Theo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế (đơn vị quản lý Bảo tàng Thiên nhiên Duyên hải miền Trung) thông tin, các cán bộ về tiếp nhận đã có báo cáo lên lãnh đạo và đơn vị sẽ tạm thời bảo quản con cá.

Như báo điện tử Infonet đã đưa tin, vào khoảng 15h ngày 3/5, trong lúc thả lưới câu xuống biển nghi có một con cá to mắc câu. Khi đưa được lên tàu thì phát hiện con cá rất lớn, có hình thù kì lạ, ít người nhìn thấy. Qua kiểm tra ban đầu cho thấy con cá nặng 32kg, chiều dài khoảng 1m, bề ngang tầm 50cm.

Theo một chuyên gia trong ngành thủy sản thông tin, đây có khả năng là con cá mặt trăng và rất ít khi xuất hiện bởi loài cá này nằm trong Sách đỏ Việt Nam.

Được biết, cá mặt trăng có tên khoa học là Mola mola.

Hà Oai

Theo infonet

largeer