Bất ngờ sức tăng trưởng bất động sản Vũng Tàu

Thứ năm, 04/04/2019, 14:06 PM

Tập đoàn Tuần Châu, FLC, Novaland hay một số công ty đến từ Hàn Quốc đều đã đến Bà Rịa-Vũng Tàu để tìm hiểu, đầu tư.

Trong số các tỉnh, thành khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) luôn là điểm đến lý tưởng với lợi thế rất lớn vì có bờ biển đẹp, rừng bảo tồn, cơ sở hạ tầng, giao thông kết nối thuận lợi.

Đất lành chim đậu

Lợi thế tự nhiên, xã hội cùng với sự năng động, tầm nhìn xa của chính quyền địa phương đã trở thành thỏi nam châm, hút rất nhiều nhà đầu tư, tập đoàn lớn tìm tới BR-VT.

Theo thống kê của Sở KH&ĐT, toàn tỉnh hiện có hơn 150 dự án bất động sản (BĐS) với tổng diện tích hơn 3.400 ha. Dự kiến trong năm 2019 số dự án sẽ tăng lên khá nhiều, trải đều ở các địa phương như Bà Rịa, Phú Mỹ, Long Điền, Xuyên Mộc và đặc biệt là Côn Đảo.

Trong năm 2018, Tập đoàn Tuần Châu với sự tư vấn của công ty đến từ Hàn Quốc đã từng làm việc với tỉnh BR-VT để trình bày một dự án tầm cỡ quốc tế, rộng gần 350 ha tại biển Bãi Trước, Bãi Dâu, TP Vũng Tàu.

Tập đoàn Novaland đến từ TP.HCM cũng đang triển khai xây dựng phát triển sản phẩm du lịch và BĐS nghỉ dưỡng với các dự án có quy mô lớn như dự án khu đô thị Tây Nam Bà Rịa, dự án Safari Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc; dự án khu đô thị tại đường 3-2, Vũng Tàu... Tập đoàn FLC của ông Trịnh Văn Quyết cũng đã làm việc với tỉnh này để tìm hiểu, chọn lựa địa điểm lên phương án đầu tư.

Riêng khu đất vàng 220 ha của dự án Paradise (Vũng Tàu) có khá nhiều ông lớn trong và ngoài nước sẵn sàng vào đầu tư. Đơn cử như Công ty Korea Infrastructure Company Limited, Hàn Quốc đã từng đặt vấn đề sẽ đầu tư 3,2 tỉ USD dự án khu du lịch nghỉ dưỡng sân golf Paradise và khu đô thị mới Bàu Trũng ở vị trí kế bên Paradise. Tập đoàn Hưng Thịnh Corp với các dự án du lịch nghỉ dưỡng, chung cư đang thực sự góp phần làm thị trường nóng thêm.

Chưa kể những đơn vị khác như Công ty CP Đầu tư và Phát triển xây dựng DIC Corp, một doanh nghiệp (DN) của tỉnh đang xúc tiến các thủ tục cần thiết để triển khai thêm các dự án mới ở khu vực như mũi Nghinh Phong, Bàu Trũng… Công ty CP Phát triển nhà tỉnh BR-VT với các dự án nghỉ dưỡng, khu đô thị từ cao cấp đến phân khúc tầm trung trải đều ở Vũng Tàu, Phú Mỹ.

Ngoài ra, có khoảng 20 nhà đầu tư là các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước đã, đang được tỉnh BR-VT xem xét, chấp thuận cho thuê môi trường rừng tại huyện Côn Đảo để triển khai các dự án du lịch.

Một góc các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại TP Vũng Tàu. Ảnh: ĐH

Một góc các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại TP Vũng Tàu. Ảnh: ĐH

Địa phương trải thảm đỏ

Trước làn sóng đổ về của các tập đoàn lớn, thị trường BĐS BR-VT đang chứng kiến giá đất nền tăng mạnh. Không chỉ ở TP Vũng Tàu mà cả các khu vực lân cận, sức tăng ấn tượng 20%-50%, giá chào bán đất nền ven biển đang ở mức ngất ngưởng là 70-80 triệu đồng/m2, cách biển 4-6 km có giá 30-45 triệu đồng/m2.

Các giao dịch mua bán đất, trong đó chủ yếu đất nông nghiệp, tại văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất các địa phương đều tăng. Trung bình một văn phòng tiếp nhận khoảng 300 hồ sơ/ngày. Đặc biệt ở thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa và huyện Long Điền số lượng còn nhiều hơn.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh BR-VT, nhấn mạnh quan điểm xuyên suốt của lãnh đạo tỉnh là ủng hộ, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư, DN có tiềm lực, thực sự mong muốn đầu tư vào BR-VT. “Tỉnh kiên quyết nói không với các dự án gây ô nhiễm môi trường, thu hồi các dự án chậm triển khai, giữ đất nhưng không thực hiện để giao cho các đơn vị khác có khả năng đầu tư” - ông Lĩnh nói.

Từ năm 2018, giờ họp buổi sáng của Tỉnh ủy, UBND tỉnh BR-VT được thống nhất dời từ 8 giờ sang 8 giờ 30. Lý do là lãnh đạo tỉnh dành thời gian trước đó của buổi sáng để tiếp các DN, nhà đầu tư, lắng nghe các khó khăn, vướng mắc DN gặp phải để có thể kịp thời chỉ đạo giải quyết. Bên cạnh đó, tỉnh cũng thường xuyên tổ chức xúc tiến đầu tư, đối thoại cho DN… Đây là một trong những thay đổi của tỉnh được người dân và DN rất ủng hộ.

Lợi thế hạ tầng của Bà Rịa-Vũng Tàu

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, tàu cánh ngầm cao tốc Bến Tre - Mỹ Tho - Vũng Tàu và tuyến quốc lộ 51 đã được nâng cấp, mở rộng giúp kết nối vùng trở nên nhanh chóng.

Cạnh đó, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang chuẩn bị đưa vào sử dụng, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, sân bay quốc tế Long Thành, đường hầm xuyên biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu… đang góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, địa phương. Dự kiến từ quý III năm nay thị trường BĐS BR-VT sẽ bắt đầu sốt. 

Trùng Khánh

Theo plo.vn

largeer