Bất ngờ về người đàn ông ngăn cản cư dân Carina Plaza tìm gặp chủ đầu tư

Thứ ba, 27/03/2018, 07:21 AM

Người đàn ông lạ mặt có hành động cản trở cư dân Carina Plaza vào tối 25/3 là Nguyễn Gia Thạnh, liên hệ qua điện thoại, người này nói “anh lên hỏi cư dân ở đó xem ai là người cứu cư dân ở đó nhiều nhất thì biết chứ ngăn cản gì” rồi tắt máy

Trong lúc cư dân chung cư Carina Plaza bức xúc đòi gặp đại diện chủ đầu tư hỏi rõ về việc bồi thường thiệt hại thì bị người đàn ông lạ mặt can ngăn. Nhiều cư dân thắc mắc người này là ai? Tại sao lại có hành động ngăn cản cư dân?

Đã vài ngày trôi qua nhưng hậu quả kinh hoàng của vụ cháy xảy ra tại chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM) vẫn còn ám ảnh người dân nơi đây. Chưa biết khi nào khắc phục xong hậu quả, nhiều người phải sống trong cảnh tạm bợ.

Tối 25/3, bức xúc trước việc từ khi xảy ra hoả hoạn đến nay không thấy đại diện nào của Công ty TNHH Xây dựng thương mại dịch vụ sản xuất Hùng Thanh (Công ty Hùng Thanh) lên tiếng nhận trách nhiệm, hàng chục cư dân đã tụ tập yêu cầu được đối thoại với chủ đầu tư.

Theo bà Lê Mai, một cư dân chung cư, khi bà cùng với nhiều cư dân lên sảnh ở tầng 2 block B chung cư Carina Plaza để trình bày ý kiến thì bị một người đàn ông lạ mặt chặn ngay lối lên cầu thang. Người này chặn bà Mai lại hỏi “Đến đây làm gì? Đến chung cư với mục đích gì?” với thái độ rất hằn học. 

Cư dân Carina Plaza cho biết người đàn ông này ngăn cản họ lên khu vực sảnh tầng 2, có thái độ hằn học. 

Cư dân Carina Plaza cho biết người đàn ông này ngăn cản họ lên khu vực sảnh tầng 2, có thái độ hằn học. 

Bà Mai lo lắng khi không biết người này là ai, tại sao lại có hành động ngăn cản cư dân khi họ đòi quyền lợi chính đáng từ chủ đầu tư? Nhiều người khác cũng thắc mắc như trên nên truy hỏi người đàn ông lạ mặt sống ở căn hộ nào? Người này đáp trả: “Hỏi làm chi?”. Sau đó, có người can ngăn người đàn ông lạ mặt, kéo ra khỏi khu vực cư dân tụ tập.

 Theo tìm hiểu của PV Infonet, người đàn ông lạ mặt có hành động cản trở cư dân Carina Plaza vào tối 25/3 là ông Nguyễn Gia Thạnh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ Nhịp cầu địa ốc (Công ty Nhịp cầu địa ốc). Công ty này có trụ sở tại căn A00.02, block A, chung cư Carina Plaza, địa chỉ số 1648 Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP.HCM.

Thông tin trên website của Công ty cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy (Công ty 577) thể hiện, Công ty Nhịp cầu địa ốc là công ty liên kết của doanh nghiệp này. Công ty Nhịp cầu địa ốc có vốn điều lệ 12 tỷ đồng, trong đó Công ty 577 góp 19,9% vốn.

Công ty Nhịp cầu địa ốc được biết đến là đơn vị môi giới các dự án của Công ty 577 như City Gate Towers, Diamond Riverside. Ngoài ra, trên website công ty này còn giới thiệu hàng loạt dự án khác như căn hộ The Pegasuite II (quận 8), Golden Land (quận 7), Western Park (quận 6)…

Ông Thạnh được người đi cùng kéo ra khỏi khu vực cư dân Carina Plaza tụ tập.

Ông Thạnh được người đi cùng kéo ra khỏi khu vực cư dân Carina Plaza tụ tập.

Sáng 26/3, trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Gia Thạnh phủ nhận chuyện ngăn cản cư dân vào tối qua và nói rằng “anh lên hỏi cư dân ở đó xem ai là người cứu cư dân ở đó nhiều nhất thì biết chứ ngăn cản gì” rồi tắt điện thoại.

Các cư dân Carina Plaza cho biết, họ rất bức xúc trước thái độ của người đàn ông này, trong khi họ vừa trải qua vụ hoả hoạn kinh hoàng và muốn đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư.

Để làm rõ thông tin trên, chúng tôi đã liên hệ với ông Đoàn Tường Triệu, Giám đốc Công ty 577 vào trưa 26/3, tuy nhiên ông này trả lời đang họp và cúp máy. 

Theo IFN

largeer