Bất ngờ với top xe ế ẩm nhất tháng 7-2018

Thứ ba, 14/08/2018, 17:58 PM

Nhiều loại xe chỉ bán được 1-2 chiếc trong tháng, nhiều mẫu xe đã thoát khỏi top bán ế nhờ giảm giá.

Empty

Bốn mẫu xe chỉ bán 1 chiếc trong tháng 7 -2018 là Ertiga, Ciaz đều của hãng xe Nhật Bản Suzuki, tiếp đến là hai mẫu xe Cruze và Captiva của Chevrolet. Đối với Suzuki Ertiga, đây vẫn là một cái tên quen thuộc trong danh sách, cộng với doanh số 1 chiếc trong tháng 7, mẫu xe này mới chỉ bán được 25 chiếc từ đầu năm.

Mẫu Ciaz của Suzuki, tính từ đầu năm, mẫu xe phân khúc B này cũng chỉ bán được 24 chiếc. Dù được kỳ vọng là mẫu xe mới của Suzuki có thể cạnh tranh lại các mẫu xe các cùng phân khúc nhưng Ciaz vẫn chưa làm được.Hai mẫu xe Chevrolet nằm trong tóp bán ế ẩm cũng được các đại lý kinh doanh ô tô lường trước dù trước đó rất ít khi những mẫu xe của hãng xe Mỹ này lọt vào top xe ít người mua.

Một số đại lý cho rằng, doanh số bán hàng giảm không loại trừ khả năn GM Việt Nam đang ngừng lắp ráp các mẫu xe ở Việt Nam để chờ ngày Vinfast vào tiếp quản.

Nhập khẩu khó khăn, nguồn hàng khan hiếm khiến một số mẫu xe rơi vào cảnh ế khách.

Nhập khẩu khó khăn, nguồn hàng khan hiếm khiến một số mẫu xe rơi vào cảnh ế khách.

Bất ngờ nhất trong Top xe ế ẩm nhất thị trường ô tô Việt Nam lại xuất hiện hai cái tên “khá mới” của hãng Ford là Everest và Explorer điều này chưa từng xảy ra. Nếu tháng 6, tổng doanh số hai mẫu xe này 7 chiếc thì sang tháng 7 chỉ còn 2 chiếc.

Ngạc nhiên là không còn xuất hiện những mẫu xe của hãng xe Mitsubishi quen thuộc trong top đầu ế ẩm nhất thị trường. Các đại lý cho biết chính sự chuyển sang sản xuất lắp ráp một số mẫu xe trong nước, cộng với thay đổi thiết kế bắt mắt, liên tục khuyến mại, giảm giá, tặng dịch vụ đã giúp các mẫu xe của hãng này tăng dần doanh số.

QUANG HUY

PLTP

largeer