Bệnh nhân đầu tiên ở Đồng Nai tử vong do cúm A/H1N1

Thứ bảy, 27/10/2018, 14:45 PM

Lãnh đạo sở Y tế Đồng Nai cho biết, trên địa bàn tỉnh một bệnh nhân tử vong do A/H1N1. Ngoài ra, còn 2 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 và 1 trường hợp dương tính với cúm A/H3.

Theo báo Tuổi trẻ, ngày 25/10, bác sĩ Hoàng Nghĩa Đài, Trưởng phòng Nghiệp vụ y (sở Y tế Đồng Nai), xác nhận trên địa bàn vừa ghi nhận 3 trường hợp dương tính với bệnh cúm A/H1N1. Ngoài ra, Đồng Nai cũng ghi nhận 1 trường hợp khác dương tính với cúm A/H3.

Trước đó, bệnh viện đa khoa Đồng Nai tiếp nhận 3 trường hợp bệnh nhân nhập viện điều trị với các triệu chứng của bệnh cúm, viêm phổi. Bệnh viện đã tiến hành làm test nhanh, đồng thời lấy mẫu gửi trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai và viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm của viện Pasteur xác định cả 3 bệnh nhân đều dương tính với cúm A/H1N1.

Theo VnExpress, trong số 3 bệnh nhân này có một phụ nữ 65 tuổi tử vong. "Ngoài bệnh lý đặc trưng về cúm, bệnh nhân này còn nhiều bệnh mạn tính khác như viêm phổi", lãnh đạo sở Y tế Đồng Nai cho biết. Đây là bệnh nhân đầu tiên ở tỉnh tử vong do H1N1. Hai bệnh nhân còn lại đã ổn định sức khỏe và xuất viện.

Theo bác sĩ Đài, ngay khi tiếp nhận thông tin, sở Y tế đã chỉ đạo trung tâm Y tế dự phòng tiến hành điều tra, xử lý dịch tại khu vực xung quanh nơi ở của bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1 nhưng không phát hiện thêm các trường hợp khác mắc bệnh. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai cũng đã phối hợp với bệnh viện đa khoa Đồng Nai tiến hành khử trùng tại bệnh viện, đồng thời thông báo toàn hệ thống y tế trên địa bàn cảnh giác, sớm phát hiện các trường hợp tương tự để có biện pháp phòng ngừa, xử lý phù hợp.

Cúm A/H1N1 là bệnh nhiễm trùng hô hấp cấp tính do virus cúm A/H1N1 gây nên. Đây là thể virus lây truyền cúm từ heo sang người và từ người sang người qua đường hô hấp như ho, hắt hơi, nước bọt, dịch từ mũi họng của người bệnh hoặc tiếp xúc bằng tay với đồ vật nhiễm virus.

Dấu hiệu để nhận biết bệnh nhân bị nhiễm virus cúm A/H1N1 là sốt cao trên 38 độ, đau nhức cơ toàn thân.  Một số biểu hiện về hô hấp như đau họng, hắt hơi, ngạt mũi, chảy nước mũi, ho, khó thở.

Phong Linh (tổng hợp)

Theo Người Đưa Tin

largeer