Bệnh viện Nguyễn Tri Phương khẳng định không liên kết với Spa Thảo Tây

Thứ hai, 11/12/2017, 09:54 AM

Để tạo niềm tin cho khách hàng, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ làm đẹp Thảo Tây (Spa Thảo Tây) đã khẳng định có liên kết với Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Thế nhưng trả lời phóng viên, Phó Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tỏ ra bất ngờ và cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi nghe tên spa này”.

Trong vai khách hàng, phóng viên đến Spa & Clinic Thảo Tây (234-236 Trần Hưng Đạo, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM) để tư vấn các dịch vụ làm đẹp. Biết “khách hàng” có ý định làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mỹ, nhân viên của spa này đã nhanh chóng tư vấn các dịch vụ như nâng ngực, cắt mắt, sửa mũi, độn cằm…

Bên ngoài đề chữ “Spa & Clinic”, bên trong “Viện thẩm mỹ”

Đội ngũ chuyên gia được Spa Thảo Tây giới thiệu là

Đội ngũ chuyên gia được Spa Thảo Tây giới thiệu là "Chuyên gia thẩm mỹ tại Viện thẩm mỹ Thảo Tây"

Nhân viên của Spa Thảo Tây dẫn khách hàng lên lầu 1 và tại đây “khách hàng” được đón tiếp hết sức nhiệt tình. Hai nhân viên tư vấn nhanh nhảu đưa bảng giá các dịch vụ có tại spa để khách hàng lựa chọn. Trong đó, có đầy đủ các dịch vụ từ nhỏ đến lớn.

Tại lầu 1 của spa Thảo Tây, bảng hiệu “Viện thẩm mỹ” được thiết kế trang trọng và nhân viên tư vấn hết sức nhiệt tình. Đợi khoảng 15 phút, khách hàng được mời vào phòng vô trùng, tại đây, bác sĩ tự xưng là Thanh Nghĩa (người này được giới thiệu là bác sĩ riêng của thẩm mỹ viện và là bác sĩ của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương) cùng một cô tư vấn viên tên Thảo Huỳnh trực tiếp khám, đo ngực, xem xét mũi và mắt đưa ra những lời khuyên nên chỉnh sửa như thế nào cho hợp lý.

Bảng hiệu bên ngoài của Công ty TNHH TMDV làm đẹp Thảo Tây là

Bảng hiệu bên ngoài của Công ty TNHH TMDV làm đẹp Thảo Tây là "Spa & Clinic Thảo Tây"

Bước vào phòng vô trùng, “khách hàng” đặt ra câu hỏi: “Nếu em làm phẫu thuật thì em sẽ được làm ca phẫu thuật tại đâu?”. Bác sĩ Thanh Nghĩa liền đáp: “Đối với ca của em là nâng ngực, cần được gây mê, để bảo đảm an toàn chúng tôi sẽ tiến hành phẫu thuật cho em tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Còn nếu em chỉ cắt mắt thôi, đó là tiểu phẫu, tôi sẽ thực hiện cho em tại đây”.

Nghe xong, tôi có một chút bàng hoàng và lo lắng rằng sau ca phẫu thuật thẩm mỹ liệu có được bảo đảm chăm sóc kỹ càng về sức khỏe hay không? Khi nơi nhận ca phẫu thuật một đường, nơi làm một nẻo. Theo đó, cô tư vấn viên tiếp tục xoa dịu “khách hàng” bằng câu nói trấn an: “Chị yên tâm, bên em sẽ lo đầy đủ cho chị từ a –z, bác sĩ Thanh Nghĩa đã làm rất nhiều ca phẫu thuật thành công cho khách hàng bên em!”.

Thế nhưng bên trong thì lại là

Thế nhưng bên trong thì lại là "Viện thẩm mỹ".

Khi đã bước chân vào Spa Thảo Tây, ít có khách hàng nào có thể từ chối dịch vụ bởi spa này luôn đưa ra những ưu đãi vô cùng hấp dẫn: “Nếu thực hiện ca nâng ngực dù lựa chọn đặt túi gì, giá cả bao nhiêu thì khách hàng cũng sẽ được ưu đãi tặng thêm tiểu phẫu cắt mắt hoặc nâng cung mày trị giá từ 10-15 triệu đồng. Nếu sửa mũi S-line 35-40 triệu đồng sẽ được độn thêm cằm miễn phí”.

Sự thật thế nào?

Chúng tôi trở lại Spa Thảo Tây theo lịch hẹn để đóng tiền cọc, lấy lịch làm xét nghiệm và chọn ngày tiến hành ca phẫu thuật nâng ngực 1 tuần sau đó. Tại đây, chúng tôi được cô tư vấn viên hôm trước thu tiền và lấy lịch hẹn với bác sĩ, đặt cọc dịch vụ nâng ngực với túi Nano-chip với mức giá gốc tại Spa Thảo Tây là 80 triệu đồng. Tuy nhiên, ưu đãi cho khách hàng, spa này “chỉ tính giá” 65 triệu đồng. Khách hàng còn được tặng thêm dịch vụ theo yêu cầu như gói nâng cung chân mày trị giá từ 10-15 triệu đồng.

Empty

Nhằm chắc chắn, phóng viên đã hỏi lần nữa bác sĩ nào sẽ tiến hành ca nâng ngực và địa điểm thực hiện ở đâu. Cô tư vấn viên tỏ thái độ lảng tránh câu hỏi. Cô chỉ trả lời: “Chuyện đó, bên em sẽ lo hết cho chị, bên em sẽ đưa chị đi làm xét nghiệm và phẫu thuật, chị yên tâm”.

“Chị yên tâm, bên em là Viện thẩm mỹ Thảo Tây nên được phép phẫu thuật thẩm mỹ” - nhân viên Spa Thảo Tây khẳng định.

Tiếp tục lấy niềm tin của khách hàng, Spa Thảo Tây đã không quên thông tin “bên em có liên kết với Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và bác sĩ cũng là bác sĩ của bệnh viện Nguyễn Tri Phương”. Nhưng trả lời phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương Tiến sĩ Nguyễn Đình Xướng khẳng định: “Đây là lần đầu tiên tôi nghe đến tên Spa Thảo Tây”.

Bác sĩ Xướng cũng cho biết thêm bác sĩ tư vấn cho “khách hàng” tại Spa Thảo Tây có tên là Trần Thanh Nghị chứ không phải là Thanh Nghĩa. Đây là nhân viên mới vào biên chế của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương chỉ hơn 1 tháng.

Bảng dịch vụ tại Spa Thảo Tây

Bảng dịch vụ tại Spa Thảo Tây

“Bệnh viện Nguyễn Tri Phương vẫn cho phép tiếp nhận người cần phẫu thuật thẩm mỹ nhưng tất cả quy trình, tài chính đều thuộc quản lý của bệnh viện. Bệnh viện nghiêm cấm hành vi liên kết thu phí bên ngoài bệnh viện của bác sĩ và không chịu trách nhiệm đối với những trường hợp như vậy!” - Bác sĩ Xướng khẳng định.

Chiều 30/11, trả lời phóng viên qua điện thoại, Giám đốc Spa Thảo Tây Nguyễn Văn Thảo khẳng định spa đã được cấp phép đầy đủ cho việc phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên tại buổi làm việc ngay sau đó, ông Thảo cho biết là có sự hiểu lầm do tại địa chỉ nói trên có Spa Thảo Tây và Viện Thẩm mỹ Thảo Tây. Theo ông Thảo, Viện Thẩm mỹ Thảo Tây đã được cấp phép đầy đủ để phẫu thuật thẩm mỹ, riêng Spa Thảo Tây vẫn chăm sóc da và làm tóc.

Theo Nhóm PV - NTD

largeer