Bị người tiêu dùng chê, tivi Asanzo vẫn tăng doanh số đều đặn

Thứ ba, 13/03/2018, 06:34 AM

Năm 2018, tròn 4 năm tivi Asanzo có mặt tại thị trường Việt Nam với mẫu mã đa dạng và thị phần ngày càng mở rộng. Hãy cùng xem, người tiêu dùng Việt Nam đánh giá thế nào về tivi Asanzo sau 4 năm trải nghiệm chất lượng của thương hiệu điện tử nội địa này.

Ngay từ khi ra đời, CEO của Tập đoàn điện tử Asanzo, Phạm Văn Tam đã nhấn mạnh, thị trường mà các sản phẩm Asanzo hướng tới chính là thị trường tỉnh lẻ - người tiêu dùng thu nhập từ thấp đến trung bình. Giữ đúng cam kết đó, 4 năm qua, tivi Asanzo đã nhanh chóng trở thành một thế lực cạnh tranh đáng gờm ở thị trường tỉnh lẻ với các thương hiệu tivi ngoại nhập như: Sony, SamSung, Toshiba, LG…

Nói như thế, không có nghĩa là tivi Asanzo được đặt chung tầm chất lượng với các thương hiệu nói trên mà câu chuyện ở đây đơn giản là “tiền nào của nấy”.

Nói về tivi Asanzo, khách hàng Nguyễn Thanh Duy (ngụ Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ: “Nhà mình đã xài tivi Asanzo hơn một năm rồi, chất lượng nói chung vẫn không có gì đáng phàn nàn. Một cái tivi có giá rẻ hơn từ 30-50% so với sản phẩm ngoại nhập thì dùng không thể đòi hỏi gì cao hơn được. Cá nhân tôi cho rằng, tivi Asanzo đáp ứng tương đối về chất lượng”. Còn theo khách hàng Nguyễn Thị Thanh Nhàn (ngụ Thủ Đức, TP.HCM), thì tivi Asanzo có giá rẻ, hình ảnh xem tốt, rất phù hợp với những người có thu nhập thấp và tương đối như lao động tự do, công nhân…

Cùng chung quan điểm “tiền nào của nấy” với các khách hàng trên, kỹ sư điện tử Võ Đậm Đà nhận xét về tivi Asanzo: “Điện tử khác nhiều so với các ngành nghề sản xuất, chế tạo và lắp ráp khác, chúng ta buộc phải đầu tư nhiều tiền cho linh kiện để cho ra một sản phẩm hài hòa về lượng và chất chứ không thể bỏ ít tiền mà tạo ra sản phẩm tốt được. Ở đây, chúng ta không thể mang tivi Asanzo đi so sánh với SamSung, với Sony được, mà chỉ nên lấy nó so sánh với chính giá thành và nỗ lực của đội ngũ Asanzo. Với giá thành thấp và chất lượng tương đối như nhiều năm qua Asanzo có được thì đã là quá tuyệt vời rồi, đừng đòi hỏi thêm!”.

Thế nhưng, không phải ai cũng hài lòng về Asanzo như những đánh giá trên, bằng chứng là có rất nhiều bình luận chưa tốt dành cho sản phẩm tivi của thương hiệu này.

Minh họa tivi Asanzo. ảnh: tinhte

Minh họa tivi Asanzo. ảnh: tinhte

Trên mạng xã hội Youtube review sản phẩm Asanzo, tài khoản Do Vannguyen bình luận: “Tivi bị lỗi có điểm chết trong màn hình. Mình đổi 2 lần vẫn bị như vậy nên trả lại không mua nữa. Quá thất vọng!”. Tài khoản A37 Oppo thì phản ánh: “Tivi Asanzo xem rất mờ, mới mua mà chán quá không xem nữa, xem nhứt đầu lắm, màu lòe”. Một khách hàng khác thẳng thắng ném đá: “tivi Asano chỉ để xem tạm thôi không xài lâu được, linh kiện bên trong rất tệ”.

Trong khi đó, đánh giá về tivi Asanzo, khách hàng Trần Văn Tân (ngụ quận 8, TP.HCM) phản ánh: “Tivi này giá cả rẻ nên chất lượng cũng tương đương giá cả, hình ảnh mờ, loa nhỏ. Theo tôi thì nên bỏ thêm ít tiền hoặc mua trả góp cái tivi của hãng nước ngoài thì hơn”. Riêng khách hàng Lê Văn Thành (ngụ Tân Bình, TP.HCM) thì bức xúc: “Tivi quảng cáo giá rẻ, công nghệ Nhật bản mà chất lượng âm thanh và hình ảnh kém, đôi khi hoạt động không ổn định, linh kiện thì không tốt, gây khó khăn, ức chế cho người sử dụng”.

Tivi vẫn chiếm 90% tổng doanh thu Asanzo

Bất chấp thời gian gần đây, người tiêu dùng không còn mặn mà với tivi Asanzo song thương hiệu này vẫn là hàng “hot” trên thị trường nội địa. Tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2017 của Tập đoàn điện tử Asanzo đạt doanh thu 4.620 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi năm 2016 (đạt 2.768 tỷ đồng). Trong đó, tivi vẫn là sản phẩm chủ lực, đóng góp doanh số nhiều nhất với 90%. Năm 2017, Asanzo bán 710.000 chiếc tivi, gấp 1,5 lần so với năm 2016.

Tấn Thành

Theo NTD

largeer