Bị phản đối, trường dừng quy định phải khám sức khỏe mới cho sinh viên tốt nghiệp

Thứ hai, 16/04/2018, 05:39 AM

Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TPHCM) vừa ra thông báo ngừng khám sức khỏe cho sinh viên sau khi nhiều sinh viên tỏ ra không đồng ý.

Hiện nay việc khám sức khỏe cho sinh viên được nhiều trường đại học thực hiện theo định kỳ. Ảnh minh họa: T.L

Hiện nay việc khám sức khỏe cho sinh viên được nhiều trường đại học thực hiện theo định kỳ. Ảnh minh họa: T.L

Thông báo do TS Lê Hữu Phước - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn ký ngày 13.4.

Thông báo nêu rõ, những ngày qua, Phòng Công tác sinh viên trường đã ban hành thông báo (trên website phòng) về việc tổ chức khám sức khỏe cho sinh viên năm cuối vào chiều 20.4.

Tuy nhiên theo ông Phước, "nội dung thông báo có một số điểm chưa rõ ràng và chưa tương thích với các quy chế, quy định có liên quan".

Trong thời gian xây dựng và hoàn thiện các quy định, quy trình về việc tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho sinh viên - đặc biệt là sinh viên năm cuối, ban giám hiệu quyết định ngừng thực hiện việc tổ chức khám sức khoẻ cho sinh viên năm cuối vào ngày 20.4.2018.

Trước đó, đầu tháng 4, Phòng Công tác sinh viên, Trường ĐH KHXH&NV TPHCM ra thông báo về việc khám sức khỏe cho sinh viên năm thứ 4 và thứ 5 (đối với khoa ngữ văn Nga).

Các mục khám bao gồm: Khám thể lực (cân nặng, chiều cao), khám lâm sàng nội khoa (tuần hoàn, tiêu hóa, hô hấp, cơ xương khớp..), đo huyết áp, khám mắt, da liễu, tai – mũi – họng, răng – hàm – mặt.  Mức phí đối với mỗi học sinh là 50.000 đồng.

Đặc biệt, thông báo còn nêu rõ: “Sinh viên phải tham gia khám sức khỏe để đủ điều kiện xét tốt nghiệp, Phòng Công tác sinh viên đề nghị các khoa/bộ môn thông báo rộng rãi cho sinh viên được biết và tham gia đầy đủ”.

Ngay sau đó, quy định phải khám sức khỏe mới được xét tốt nghiệp này đã bị sinh viên trong trường và dư luận phản đối. Nhiều chuyên gia cũng cho rằng việc khám với chi phí vài chục ngàn đồng sẽ không đảm bảo yêu cầu, chỉ mang tính hình thức, gây lãng phí.

BÍCH HÀ

Theo LĐO

largeer