Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói về việc kỷ luật ông Tất Thành Cang

Thứ tư, 28/11/2018, 11:29 AM

Chiều 27/11, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã tới tiếp xúc cử tri tại huyện Hóc Môn. Đây là hoạt động thường kỳ của các Đại biểu Quốc hội sau khi kết thúc kỳ họp, với mục đích báo cáo các công việc vừa hoàn thành của cơ quan lập pháp.

Ông Nguyễn Thiện Nhân trả lời chất vấn của cử tri.

Ông Nguyễn Thiện Nhân trả lời chất vấn của cử tri.

Trong buổi làm việc này, sai phạm của một số lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TP.HCM tiếp tục được cử tri đặt ra.

Đề cập đến sai phạm của nguyên Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín và Phó bí thư Thành ủy Tất Thành Cang, cử tri Lê Tấn Hùng đề nghị “nếu có dấu hiệu hình sự thì phải xử lý nghiêm để lấy lại niềm tin của người dân”.

Trong khi đó cử tri Trần Kim Minh đặt câu hỏi về công tác cán bộ của thành phố. Dẫn ra trường hợp của ông Tất Thành Cang, ông Minh cho rằng, đường thăng tiến của Phó bí thư Thành ủy quá nhanh, bởi năm 1994 ông Cang vẫn còn là quân nhân mà tới nay đã ở vị trí rất cao.

Bày tỏ tin tưởng và công cuộc chống tham nhũng của Tổng bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, cử tri Hồ Bảy mong rằng công tác này sẽ được làm liên tục và triệt để hơn nữa. Ông cũng đề nghị Đảng bộ Thành phố cần xử lý nghiêm ông Cang vì là nơi quản lý trực tiếp.

Trả lời chất các chất vấn của cử tri, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhắc lại quá trình phát hiện sai phạm của ông Tất Thành Cang. Theo ông, qua kiểm tra Thành ủy nhận thấy ông Cang là người có trách nhiệm và sai phạm này đến mức cần xem xét kỷ luật.

Tuy nhiên vì ông Cang là cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý nên Thành ủy đã báo cáo sự việc tới Ủy ban kiểm tra Trung ương.

“Trong tháng 12 Ủy ban kiểm tra Trung ương sẽ báo cáo sự việc lên Bộ chính trị, sau đó sẽ có hính thức kỷ luật chính thức” – Bí thư Nhân cho hay.

Ông Nhân cũng tiếp tục nhấn mạnh rằng chống tham nhũng là vấn đề cấp bách, vì ảnh hưởng đến sự tồn vong của đất nước.

Trong hoạt động này ông đề cao vai trò của người dân, báo chí, bởi thực tế cho thấy phát hiện từ nội bộ thường ít. Theo người đứng đầu Thành ủy, nếu xử lý tốt nguồn thông tin này sẽ góp phần xử lý nhiều cán bộ sai phạm.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng thông tin, từ đầu năm đến nay, thành phố đã kỷ luật 84 đảng viên, trong đó có những người bị khai trừ đảng, ngoài ra còn có 129 công chức bị xử lý, trong đó buộc thôi việc 13 người.

PV

Theo infonet.vn

largeer