Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Thấy bà con sống thế đau lắm chứ!

Thứ năm, 21/06/2018, 05:46 AM

“Tôi cũng suy nghĩ, trong chiến tranh dân là gốc. Trong hòa bình nếu mình làm tốt dân khen, mình làm chưa đúng thì dân góp ý rồi dân cũng xí xóa, còn không sửa thì dân giận. Tôi gặp bà con lần đầu, cảm nhận được sự bức xúc đó của bà con”-Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói với bà con Thủ Thiêm.

Ngày 20-6, Bí thư Thành ủy TP.HCM có buổi tiếp xúc với cử tri quận 2. Đến 17 giờ 20, khi đã có 27 ý kiến cử tri phát biểu, ông Nguyễn Thiện Nhân đã có những trao đổi lại với bà con. 

Ông Nhân cho biết ngày hôm qua ông có đi thị sát trước, gặp ba hộ dân Thủ Thiêm xem họ sống thế nào ở khu tạm cư. Bí thư đã thăm gia đình bà Giác (78 tuổi), ông Lực (88 tuổi) và thấy nhà lụp xụp, tường mốc hết.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đang trao đổi với bà con Thủ Thiêm. Ảnh: ZING

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đang trao đổi với bà con Thủ Thiêm. Ảnh: ZING

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết đó là những người trong chiến tranh sẵn sàng hy sinh, cuối đời muốn có chỗ ở đàng hoàng, bình yên. "Chưa biết lý do gì nhưng là con người, thấy cảnh như vậy, ở cái tuổi như cha mẹ mình, đau lắm chứ" - ông Nhân nói.

Ông Nhân cũng cho hay đã đến thăm gia đình bà Phạm Thị Vinh, rồi gia đình ông Hồng Minh Hả, là thương binh 4/4, cán bộ quân đội - đặc công, có mẹ là mẹ Việt Nam anh hùng, cha là liệt sĩ. Vợ ông Hả cũng có cha và ba người em là liệt sĩ.

“Tôi cũng suy nghĩ, trong chiến tranh dân là gốc. Trong hòa bình nếu mình làm tốt dân khen, mình làm chưa đúng thì dân góp ý rồi dân cũng xí xóa, còn không sửa thì dân giận. Tôi gặp bà con lần đầu, cảm nhận được sự bức xúc đó của bà con” - ông Nhân nói.

Ông cũng nói đi thăm khu tạm cư của bà con để xem có nên sống như vậy nữa không. Câu trả lời của ông là "không" và thiết tha xin bà con ủng hộ chủ trương của TP, vào ở các khu tái định cư trong lúc chờ TP giải quyết.

Vào đây, các hộ dân chỉ phải trả tiền điện nước, còn lại các loại phí không phải trả. “Tôi khẳng định việc này không phải bà con vào đó rồi xí xóa hết cho TP. TP không gạt bà con mà chỉ muốn cuộc sống ngắn hạn của bà con tốt hơn bây giờ" - ông Nhân nói.

Một cử tri nhắc lại chỉ đạo của Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trước đây: Hết quý II-2018 sẽ xử lý dứt điểm vấn đề Thủ Thiêm. Về việc này, ông Nhân giải thích khi đó TP muốn giải quyết dứt điểm những vụ việc bà con bức xúc trong đó có vấn đề Thủ Thiêm, vì theo kế hoạch dự kiến đến tháng 4 là Thanh tra Chính phủ có kết luận sai phạm rồi. Bắt tay vào làm liền để tháng 6 là xong nhưng thanh tra đến tháng 4 vẫn chưa xong.

Vừa rồi, Thủ tướng đã kết luận phải ngày 15-7 là xong. “Nhưng chúng tôi không đợi đến 15-7 đâu. Mà ngay bây giờ đã không để người dân phải ở khu tạm cư nữa” - ông Nhân nói.

Vấn đề trong và ngoài ranh, ông Nhân cho biết lần này Thanh tra Chính phủ cũng phải trả lời vấn đề này. Nên liên quan ranh, ông mong bà con chờ để ngày 15-7 có kết luận chính thức.

 VIỆT HOA - TÁ LÂM 

Theo PLO

largeer