Bị tố phạt học sinh 50 cái tát: Giáo viên nói học sinh tự tát nhau

Thứ năm, 06/12/2018, 15:14 PM

Giáo viên Trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội) tường trình lại sự việc rằng cô không yêu cầu cho học sinh tát vào mặt bạn 50 cái khi nói chuyện, mà chỉ nói bâng quơ là “tát cho bạn cái”, rồi học sinh tự tát nhau.

Họp báo công bố thông tin về vụ việc học sinh bị phạt 50 cái tát.

Họp báo công bố thông tin về vụ việc học sinh bị phạt 50 cái tát.

Giáo viên nói học sinh tự tát!

Sáng 6/12, Trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội) đã tổ chức họp báo để thông tin chính thức về vụ việc giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5 của trường phạt học sinh 50 cái tát vì nói chuyện. Cuộc họp có sự tham dự của đại diện Phòng GDĐT quận Đống Đa, đại diện Trường Tiểu học Đống Đa, phụ huynh lớp 2A5 - người có con bị bạn tát.

Tại cuộc họp, bà Lê Anh Vân - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung - cho biết, ngay sau khi báo chí thông tin, Ban giám hiệu nhà trường đã vào cuộc xác minh thông tin, yêu cầu cô N.H.T (giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5) tường trình lại sự việc. Đồng thời nhà trường cũng đến gia đình học sinh để động viên tinh thần em và xin lỗi gia đình.

Bà Lê Anh Vân - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung (giữa ảnh) thông tin về sự việc.

Bà Lê Anh Vân - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung (giữa ảnh) thông tin về sự việc.

Theo bà Vân, cô N.H.T tường trình lại là ngày 3/12, trong giờ hướng dẫn học sinh tự học, hai học sinh mất trật tự, lộn xộn khi tất cả các bạn đang tự học.

Lúc đó cô giáo có nói bâng quơ “mất trật tự thì tát cho bạn cái”. Khi nghe cô giáo nói vậy, em Đ đã tát em P thật. Thấy sự việc xảy ra, cô giáo đã can ngăn và cho dừng lại sự việc, rồi mọi hoạt động học tập của lớp vẫn diễn ra bình thường.

Vào chiều ngày thứ ba (4/12), Ban giám hiệu nhà trường và cô T đã đến nhà học sinh bị bạn tát để hỏi thăm tình hình học sinh và có lời xin lỗi tới gia đình về sự việc xảy ra. Ngày 5/12, học sinh P vẫn đi học bình thường.

“Tôi thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, thầy cô giáo gửi lời xin lỗi tới phụ huynh, các em học sinh.

Về sai phạm của giáo viên, nhà trường đã có những bước xử lý đúng với sai phạm, tạm đình chỉ giảng với giáo viên, họp hội đồng nhà trường để rút kinh nghiệm toàn trường”- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung thông tin.

Bà Vân cũng cho biết, với tư cách là một hiệu trưởng, một người bà, người mẹ, người bác, người cô, bà và giáo viên trong trường thấy rất đáng tiếc và sẽ tiếp thu mọi ý kiến trên tinh thần cầu thị.

Lãnh đạo nhà trường cũng cho biết, cô N.H.T là giáo viên trẻ, mới về nhận công tác tại trường từ năm học 2018-2019, còn chưa có kinh nghiệm. Bà Vân nhấn mạnh theo tường trình thì giáo viên nói không yêu cầu học sinh tát bạn 50 cái, mà chỉ nói bâng quơ, rồi học sinh tát nhau.

Tuy nhiên, nhà trường thừa nhận dù nói bâng quơ cũng là sai. Dù cô N.H.T có là con cháu của ai, vẫn sẽ bị xử nghiêm, đúng theo mức độ sai phạm.

 Phụ huynh nói: "Con bảo cô có ra lệnh cho bạn tát"

Tại buổi họp báo, chị Thanh Tâm, phụ huynh học sinh bị bạn tát cho biết, đây là lần đầu tiên chị thông tin chính thức với báo chí và mong báo chí viết đúng sự thật.

Theo lời kể của chị Thanh Tâm, chiều 3/12, cháu P đi học về thì bình thường, không có biểu hiện gì về thể chất, nhưng cháu nói mai sẽ không đi học. Cháu P nói lý do là cô giáo bảo bạn Đ tát con 50 cái, con đau, khóc thì cô bảo dừng lại.

"Khi tôi hỏi bạn tát nhiều không, con chỉ nói thấy đau, khi con khóc thì cô bảo dừng lại.

Khi nghe vậy, tôi rất đau đớn và gọi điện cho cô giáo chủ nhiệm, hôm sau lên gặp hiệu trưởng để trình bày sự việc

Đứng về vị trí của con, tôi thấy rất đau đớn. Khi đặt vào vị trí của cô, tôi thấy cô giáo rất trẻ và hiền lành, chưa có gia đình, nên có thể sẽ có hành xử bồng bột. Cô giáo đã xin lỗi và hứa sẽ yêu thương học sinh, bù đắp những lỗi lầm của mình.

Tôi hài lòng với cách nhà trường xử phạt cô. Tôi cũng không muốn làm căng mọi việc, tạo điều kiện để cô có thể quay lại trường tiếp tục làm việc"- chị Thanh Tâm cho biết.

Phụ huynh hy vọng truyền thông đưa tin giảm mức độ nghiêm trọng đi để đỡ ảnh hưởng tâm lý đến cô giáo trẻ.

Kết thúc buổi thông tin báo chí, sự thật về 50 cái tát mà học sinh bị phạt vẫn chưa sáng tỏ. Lãnh đạo nhà trường, Phòng GDĐT quận Đống Đa thì nói rằng giáo viên không ra lệnh cho học sinh tát bạn 50 cái, còn phụ huynh thì nói con bảo cô có ra lệnh. 

Trước việc này, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung cho biết sẽ tiếp tục xác minh thông tin, để đi tìm sự thật.

Đặng Chung

Theo LĐO

largeer