Bộ Công an phối hợp với cảnh sát Philippines chặt đứt đường dây ma tuý đá "khủng"

Thứ bảy, 23/03/2019, 20:00 PM

Liên quan đến đường dây 300 kg ma tuý đá được chặn đứng ở TP HCM, Bộ Công an đã phối hợp với cảnh sát Philipines chặt đứt chân rết của đường dây này.

Chiều 23-3, Cục CSĐT Tội phạm về ma túy – Bộ Công an cho biết đơn vị vừa phối hợp với hải quan và cảnh sát Philippines bắt giữ thêm 276 kg ma túy đá trong đường dây buôn bán trái phép chất ma túy do các đối tượng người Trung Quốc, Lào, và Việt Nam cầu đầu.

Trước đó, Bộ Công an đã lập chuyên án 218 LP theo dõi đường dây ma tuýxuất phát từ Myanmar sang Lào về Việt Nam để đi Trung Quốc.

Empty
Tang vật vụ án

Tang vật vụ án

Sáng 19-3, các đối tượng Thào A Dơ (SN 1982, quê Điện Biên), Thào Nở Páo (SN 1974, quê Đắk Nông) và Lý A Vừ (SN 1987, quê Đắk Nông) sử dụng xe ôtô Toyota bán tải biển kiểm soát 51D 282.97 từ cửa khẩu Bờ Y lưu thông về TP HCM.

Đến khoảng 0 giờ cùng ngày, các đối tượng đến huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) thì quay ngược về Đắk Nông thuê khách sạn nghỉ.

Đến rạng sáng 20-3, nhóm này lái xe ôtô về TP HCM giao cho đối tượng Huang Zai Wen (SN 1969, quốc tịch Trung Quốc) để ngụy trang xếp vào container hạt nhựa xuất sang Đài Loan (Trung Quốc).

Thực hiện theo kế hoạch, khi các đối tượng đang giao nhận ma túy đá tại quận Bình Tân (TP HCM) vào lúc 13 giờ 25 phút thì lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang. Các đối tượng nguỵ trang ma tuý trong các lô hạt nhựa, giày dép để xuất đi Trung Quốc.

 Liên quan đến đường dây này, Bộ Công an cũng đã chặt đứt 2 mắt xích của đường dây này tại Hà Tĩnh và Quảng Bình, thu giữ hơn 500 kg ma túy đá.

Phạm Dũng

Theo nld.com.vn

largeer