Bộ y tế đề nghị thanh toán BHYT thuốc chứa Alphachymotrypsin

Thứ bảy, 08/09/2018, 09:34 AM

Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tiếp tục thanh toán cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuốc có chứa Alphachymotrypsin.

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có văn bản số 4975/BYT- QLD gửi Bảo hiểm Xã hội Việt Nam về việc thanh toán bảo hiểm y tế (BHYT) đối với thuốc chứa Alphachymotrypsin dùng đường uống, ngậm dưới lưỡi.

Tại Công văn của Cục Quản lý Dược, cơ quan này nhận định, quá trình lưu hành thuốc, Bộ Y tế thường xuyên cập nhật bổ sung các thông tin liên quan đến an toàn, hiệu quả của thuốc để phù hợp với hướng dẫn chuyên môn, thông báo cập nhật của cơ quan quản lý dược các nước.

Bộ y tế đề nghị thanh toán BHYT thuốc chứa Alphachymotrypsin

Bộ y tế đề nghị thanh toán BHYT thuốc chứa Alphachymotrypsin

Trước những vướng mắc, khó khăn của một số cơ sở y tế và DN liên quan tới thanh toán BHYT thuốc Alphachymotrypsin dùng đường uống, ngậm dưới lưỡi trên nhãn, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tiếp tục thanh toán cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh loại thuốc này.

"Việc cập nhật, bổ sung này nhằm hòa hợp với các quy chuẩn quốc tế để đảm bảo sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả hơn, không có nghĩa các thuốc trước khi cập nhật cần phải rút giấy đăng ký lưu hành hoặc không được lưu hành trừ các trường hợp rút giấy đăng ký lưu hành hoặc đình chỉ lưu hành theo quy định tại Luật dược", công văn của Cục Quản lý Dược nêu.

Phương Anh

Theo Phapluatxahoi

largeer