Bộ GTVT thống nhất phương án tổ chức để thu phí trở lại ở BOT Cai Lậy
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa có chỉ đạo về phương án tổ chức thu phí dự án BOT Cai Lậy sau hơn 2 năm dừng thu phí.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa có chỉ đạo về phương án tổ chức thu phí dự án BOT Cai Lậy sau hơn 2 năm dừng thu phí.
Cai Lậy đã chuẩn bị thu phí trở lại nhưng thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào hỗ trợ của lực lượng công an các địa phương trong khu vực và Bộ Công an...
Dự kiến, sau Tết Nguyên đán, BOT Cai Lậy sẽ tổ chức thu phí lại sau hơn 1 năm tạm dừng. Lần này tiền phí đã được giảm mức thấp nhất nhưng thời gian thu phí sẽ kéo dài thêm.
Tại buổi họp báo thường kỳ Quý III ngày 28/9, Thứ trưởng Bộ Giao thông, vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho hay, Bộ đang giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoàn thiện phương án thu phí tại trạm BOT Cai Lậy, Tiền Giang để quyết định trong thời gian tới.
Mặc dù chủ đầu tư trạm BOT Ninh An trên quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã thực hiện giảm phí cho ô tô loại 1 của 16 xã nhưng Bộ GTVT không chấp thuận.
Do không đóng đủ 100% vốn chủ sở hữu, Bộ Giao thông Vận tải doạ sẽ huỷ hợp đồng BOT tại dự án BOT Quốc lộ 6 Hoà Lạc - Hoà Bình.
Tôi không có tư túi, lợi ích nhóm trong dự án BOT Cai Lậy, không bẻ cong sự thật - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định tại buổi họp báo về các dự án BOT do Bộ GTVT tổ chức cuối giờ chiều nay.
Mặc dù đã thống nhất giảm giá vé qua trạm thu phí BOT Nam Bình Định từ 35.000 xuống 25.000 đồng/lượt đối với các phương tiện thuộc nhóm loại 1, nhưng Bộ GTVT lại quyết định chỉ giảm xuống 30.000 đồng/lượt.
"Chúng ta không thể bắt nhân dân, bắt dư luận dừng nghi ngờ về những việc mà rõ ràng có những dấu hiệu bất bình thường''
Ông Nguyễn Phú Hiệp sở hữu cổ phần lớn tại BOT Cai Lậy, song chưa phải là 'ông chủ' thực sự của trạm thu phí này.
Câu chuyện về BOT Cai Lậy hiện tại là chủ đề nóng trên rất nhiều diễn đàn. Diễn Đàn Doanh Nghiệp xin giới thiệu ý kiến của một số chuyên gia xung quanh câu chuyện này.
TS Nguyễn Đức Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR), vừa đề xuất 3 giải pháp để giải quyết tình trạng đang xảy ra tại trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang).
Nếu vẫn để Bộ GTVT giải quyết điểm nóng BOT Cai Lậy theo cách mà thời gian qua đã làm thì chỉ như “đổ thêm dầu vào lửa”.
Việc thu phí không dừng tại sao lại lâu vậy? Phải chăng ở đây có yếu tố lợi ích riêng?
Sau vài giờ thu phí ngày 30-11, tài xế không nhận tiền thối dư, lại xảy ra ùn tắc tại trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) nên Thanh tra Bộ GTVT yêu cầu xả trạm. Song, đến 13 giờ 40 phút, nhân viên đã cho trạm hoạt động trở lại.