BOT Sóc Trăng không giảm giá cho tất cả xe mang biển số Sóc Trăng như tin đồn

Thứ năm, 11/01/2018, 18:15 PM

Thông tin chính thức từ BOT Sóc Trăng, Bộ GTVT đã ký văn bản đồng ý cho BOT Sóc Trăng giảm giá cho những xe vùng phụ cận của dự án. Không giảm giá cho tất cả xe mang biển số Sóc Trăng như tin đồn.

Cụ thể, Bộ GTVT miễn 100% đối với các loại xe buýt; giảm 50% đối với các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh; các loại phương tiện khác giảm 20%.

Tổng cục Đường bộ phối hợp cùng địa phương kiểm tra, rà soát danh sách các đối tượng, phạm vi, tỷ lệ giảm giá đúng theo quy định. Vùng phạm vi được xác định là các ôtô có địa chỉ tại xã An Hiệp, Thuận Hòa và thị trấn Châu Thành của huyện Châu Thành (vùng xung quanh trạm).

Múa lân ăn mừng xả trạm ngày 10.1.

Múa lân ăn mừng xả trạm ngày 10.1.

Về thông tin giảm tất cả ôtô mang biển số 83 (biển số Sóc Trăng), BOT Sóc Trăng cho rằng văn bản của Bộ GTVT không nêu. Theo tìm hiểu của PV Lao Động, đây là đề nghị của Sóc Trăng trong buổi họp với Thứ trưởng Bộ GTVT ngày 9.1. Bộ GTVT khẳng định vì ảnh hưởng nhiều đến phương án tài chính và khả năng hoàn vốn của dự án nên chưa áp dụng.

Ngoài việc giảm giá từ 0 giờ 12.1 như nêu trên, Bộ GTVT còn yêu cầu UBND tỉnh Sóc Trăng có giải pháp giữ trật tự an toàn trên địa bàn, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Và cúng heo quay sáng 11.1

Và cúng heo quay sáng 11.1

Lực lượng chức năng xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật, tránh hiện tượng cản trở, lôi kéo, kích động gây rối, phá hoại tài sản trạm thu giá làm mất an ninh trật tự xã hội (nếu có).

Trước đó, UBND Sóc Trăng cũng đề nghị xả trạm một thời gian nhất định để ổn định tình hình nhưng BOT Sóc Trăng cho rằng mình không có thẩm quyền quyết định, chờ chủ trương của Bộ GTVT.

Đến 11.1 là ngày thứ 5 liên tục các tài xế phản ứng trạm thu phí BOT Sóc Trăng khiến ùn tắc giao thông, nhiều lần xả trạm. Hôm qua và hôm nay, các tài xế múa lân ăn mừng mỗi khi xả trạm. Sáng nay, một số tài xế mua nhà mã, heo quay, gà đến gần trạm BOT để cúng trạm nhằm phản ứng BOT Sóc Trăng đặt trạm không đúng chỗ.

Tình trạng thu phí “cà dựt” liên tiếp diễn ra 5 ngày nay khiến cho hành khách và người dân sống gần trạm BOT Sóc Trăng mệt mỏi.

Nhật Hồ

Theo LĐ

largeer