BTC Serie A 2018/19 sẽ dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân ở vụ sập cầu tại Genoa

Thứ tư, 15/08/2018, 13:57 PM

Trên nhật báo Gazzetta Dello Sport, ông Giovanni Malago, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia Ý (CONI) khẳng định, BTC Serie A 2018/19 sẽ dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân ở vụ sập cầu tại Genoa trong các trận đấu vòng 1 diễn ra vào cuối tuần này.

Vào khoảng 11h30 ngày 14/8/2018, cây cầu Morandi thuộc tuyến cao tốc A10 ở thành phố cảng Genoa, miền Bắc Ý, đã đổ sập khiến khoảng 30 người thiệt mạng, rất nhiều người bị thương và khiến giao thông ở Genoa rơi vào cảnh hỗn loạn. Hiện tại, chính quyền địa phương và các cơ quan hữu quan vẫn đang làm việc hết công suất để khắc phục hậu quả.

Cuối tuần này, các trận đấu thuộc vòng 1 Serie A 2018/19 sẽ chính thức khởi tranh. Hai đội bóng của thành phố Genoa là Sampdoria và Genoa sẽ lần lượt đụng độ Fiorentina (sân nhà) và Milan (sân khách). Lãnh đạo của CLB Sampdoria và CLB Genoa đề nghị BTC Serie A tạm hoãn 2 trận đấu trên, nhưng lời đề nghị này vẫn chưa được thông qua.

Ông Giovanni Malago, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia Ý (CONI)

Ông Giovanni Malago, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia Ý (CONI)

Trong khi đó, ông Giovanni Malago, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia Ý (CONI) tuyên bố, tại tất cả các sự kiện thể thao được tổ chức ở Ý trong tuần này, trong đó có 10 trận đấu của vòng 1 Serie A 2018/19, BTC sẽ dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân sập cầu ở Genoa.

Cầu Morandi thuộc tuyến cao tốc A10 ở thành phố cảng Genoa, miền Bắc Ý, đã đổ sập khiến khoảng 30 người thiệt mạng, rất nhiều người bị thương

Cầu Morandi thuộc tuyến cao tốc A10 ở thành phố cảng Genoa, miền Bắc Ý, đã đổ sập khiến khoảng 30 người thiệt mạng, rất nhiều người bị thương

Hiện tại, rất nhiều các đội bóng và cầu thủ ở Ý đã bày tỏ sự quan tâm và tình cảm của mình đối với nạn nhân trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội. Ông Roberto Mancini, HLV trưởng đội tuyển Ý và cũng là cựu cầu thủ của CLB Sampdoria, đã viết trên Twitter cá nhân của mình: "Tôi thành thật chia buồn tới gia đình của các nạn nhân. Tôi gắn bó với thành phố Genoa trong nhiều năm và không mong muốn sự cố này xảy ra một chút nào”.

Cựu cầu thủ Genoa, Leonardo Pavoletti tâm sự: “Tôi đã qua cây cầu Morandi này rất nhiều lần và có nhiều kỷ niệm với cây cầu này. Không thể tưởng tượng được sự cố kinh hoàng đã xảy ra. Ở thời điểm này, trái tim và mọi sự quan tâm của tôi đều dành cho thành phố và các cư dân ở Genoa”.

Thế Anh

NTD

largeer