Bữa tiệc của bóng đá tấn công?

Thứ bảy, 26/05/2018, 18:51 PM

1h45 rạng sáng ngày 27/5/2018, cả thế giới sẽ hướng về sân NSC Olimpiyskiy ở thủ đô Kiev, Ukraine để theo dõi cuộc thư hùng giữa Real Madrid và Liverpool trong trận chung kết Champions League 2017/18. Một bữa tiệc bóng đá tấn công là điều mà người hâm mộ bóng đá thế giới đang kỳ vọng vào dàn sao của cả Real Madrid và Liverpool vào lúc này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nơi khẳng định giá trị đẳng cấp

Real Madrid và Liverpool hiện đang sở hữu 17 danh hiệu vô địch Champions League (trước đây là cúp C1). Với riêng Real Madrid, việc đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đang độc chiếm số danh hiệu danh giá 12 (trong đó có 2 lần liên tiếp gần đây) đã nói lên tất cả. Họ vừa là hiện thân của hiện tại hào hùng cũng như đẳng cấp trong quá khứ.

Xét về danh hiệu ở sân chơi danh giá nhất châu lục, Liverpool không thể sánh bằng Real Madrid. Tuy nhiên, với 5 chiếc cúp vô địch, một bề dày truyền thống lịch sử và trên hết là tính cách của đội bóng được mệnh danh là Vua đấu cúp (Liverpool là đội bóng Anh giành nhiều chức vô địch C1/Champions League nhất), thầy trò HLV Jurgen Klopp không việc gì phải ngán đại gia của Tây Ban Nha.

Sau 13 năm dài đằng đẵng chờ đợi, Lữ đoàn đỏ mới lại hưởng niềm vui được thi đấu một trận chung kết Champions League và họ chắc chắn sẽ thi đấu với 200% sức lực của mình để lật đổ thế thống trị của Real Madrid. Nếu như giành chức vô địch, Liverpool sẽ có 6 chiếc cúp, vượt qua Barcelona và Bayern Munich để vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách những đội bóng đăng quang nhiều nhất (AC Milan hiện xếp thứ 2 với 7 danh hiệu).

Có một điều khá lý thú là dù được đánh giá cao hơn về lực lượng cũng như đẳng cấp, nhưng Real Madrid lại thua kém Liverpool trong những lần đối đầu gần đây. Ở vòng bảng Champions League 2014/15, Real Madrid thắng Liverpool cả hai lượt với tỷ số 3-0 và 1-0, nhưng ở vòng 1/8 Champions League 2008/09, Bầy kền kền thua trắng đối thủ cả 2 lượt với tỷ số lần lượt là 0-1 và 0-4. Xa hơn nữa, trong trận chung kết cúp C1 mùa giải 1980/81, Real Madrid đã phải ngậm ngùi nhìn đối thủ nâng cúp khi để thua Liverpool 0-1 với bàn thắng duy nhất do Kennedy ghi ở phút 82.

Mưa bàn thắng ở sân NSC Olimpiyskiy?

Chứng kiến màn trình diễn của cả Real Madrid lẫn Liverpool ở mùa giải năm nay, giới chuyên môn và các CĐV đều tin rằng sẽ có nhiều bàn thắng xuất hiện trong cuộc thư hùng đỉnh cao này. Trận chung kết ở Kiev đêm nay là cuộc đối đầu giữa 2 CLB có sức tấn công mạnh nhất tại Champions League mùa này. Hai đội đã mang tới 70 bàn thắng cho giải đấu năm nay, với 30 bàn của Real và 40 bàn thuộc về Liverpool. Ngoài ra, hai đội cũng nằm ở Top 13 CLB để thủng lưới ít nhất. 6 trận gần đây của Real có tối thiểu 2 bàn ở hiệp 1 trong khi 7/8 trận vừa qua của Liverpool có ít nhất 1 bàn trước giờ giải lao.

Các CĐV cũng kỳ vọng 2 ngôi sao đang là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay là Ronaldo (Real) và Salah (Liverpool) sẽ tỏa sáng trong trận đấu này. Ronaldo chỉ ghi có 4 bàn trong nửa đầu mùa giải năm nay, nhưng ở nửa mùa sau, siêu sao người Bồ Đào Nha tỏa sáng rực rỡ khi sở hữu tổng cộng 37 bàn trong 35 lần ra sân.

Salah là vua phá lưới Premier League 2017/18 với 32 bàn thắng và anh ghi được 38 bàn tính trên tất cả các mặt trận. Salah đã giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Xứ sở sương mù và nếu ngôi sao bóng đá người Ai Cập cùng Liverpool đăng quang ở Champions League thì anh sẽ có một mùa giải trọn vẹn.

Nhưng lý do lớn nhất để tin rằng trận chung kết có nhiều bàn thắng chính là triết lý cầm quân của HLV của cả hai đội. Với HLV Jurgen Klopp của Liverpool là lối chơi tấn công tổng lực gegenpressing với phương châm: “thành công là ghi nhiều bàn hơn đối thủ”. Còn với Zinedine Zidane, HLV của Real Madrid, một người đã từng là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, luôn trung thành với quan điểm độc đáo, dị biệt, không theo xu thế đám đông, chắc chắn sẽ mang đến những cảm xúc bất ngờ cho các CĐV trong trận chung kết này.

Rất khó đoán đội nào sẽ thắng trong trận chung kết Champions League 2017/18 nhưng hiện tại Liverpool đang gặp khó khăn về lực lượng khi Matip, Joe Gomez chấn thương, khả năng ra sân của Chamberlain, Can, Milner, Lallana hoàn toàn để ngỏ. Ngược lại, Real Madrid có thể ra sân với đội hình mạnh nhất nên nếu CLB hoàng gia Tây Ban Nha có giành chiến thắng cũng là điều hợp lý.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Navas - Carvajal - Ramos - Varane - Marcelo - Isco - Vazquez - Modrić - Kroos - Benzema - Ronaldo.

Liverpool: Karius - Lovren - Van Dijk - Robertson - Arnold - Henderson - Chamberlain - Milner - Firmino - Salah - Mane.

Dự đoán: Real Madrid thắng Liverpool 3-2

 Thế Anh

Theo NTD

largeer