Buộc cô giáo quỳ gối, ông Võ Hòa Thuận bị khai trừ Đảng

Thứ sáu, 30/03/2018, 16:35 PM

Hành vi buộc cô giáo quỳ gối 40 phút, không thành khẩn trong việc kiểm điểm trách nhiệm, ông Võ Hòa Thuận chính thức bị khai trừ Đảng.

Chiều 30-3, nguồn tin từ Đảng ủy xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An cho biết Ủy ban kiểm tra huyện ủy Bến Lức vừa tổ chức công bố quyết định xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Võ Hòa Thuận, Đảng viên, hiện sinh hoạt tại chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh bằng hình thức khai trừ Đảng. 

"Thường vụ huyện ủy đã có cuộc họp xem xét đề nghị của Đảng ủy xã và báo cáo của tổ kiểm tra huyện. Việc vi phạm cá nhân ông Thuận là nghiêm trọng nên khai trừ là đúng quy định"- một đảng ủy viên tại xã nói.

Kết quả xác minh của tổ công tác huyện Bến Lức thể hiện, sáng 28-2, ông Thuận cùng vợ đến trường, sau đó vào văn phòng gặp đại diện ban giám hiệu, ban đại diện phụ huynh học sinh, chi hội trưởng lớp và cô Bùi Thị Cẩm Nhung, giáo viên lớp 4/3 Trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh) nơi con ông Thuận đang học. Ông Thuận đến để phản ứng việc cô giáo bắt học sinh quỳ gối cả lớp, dù đại diện trường đã có lời xin lỗi và hứa sẽ kiểm điểm trách nhiệm cô Nhung. Tuy nhiên, ông Thuận không chấp nhận, cố tình dùng lời nói ép buộc cô giáo phải quỳ gối xin lỗi.

Khi hiệu trưởng rời phòng đi dự giờ, đại diện hội phụ huynh học sinh trường cũng vắng, một lần nữa ông Thuận muốn cô giáo quỳ gối xin lỗi mới chịu đi về. Trước tình thế như vậy, cô giáo đành quỳ thời gian kéo dài trước mặt của vợ chồng ông Thuận, chi hội trưởng phụ huynh lớp.

Tuy nhiên, trong cuộc họp kiểm điểm ở chi bộ ấp, làm việc với công an huyện và trong bản tường trình, ông Võ Hòa Thuận không thừa nhận ép cô Nhung quỳ mà chỉ có lời nói qua lại, cách hành xử bắt học sinh quỳ như vậy, cô giáo có làm được không. Dù những nhân chứng đã thừa nhận việc đó là có nhưng đến nay ông này vẫn bảo lưu ý kiến cá nhân.

"Đây là việc xử lý về mặt đảng. Đối với hành vi cụ thể thế nào, Cơ quan CSĐT công an huyện Bến Lức vẫn tiếp tục làm việc để xem xét có cấu thành tội "Làm nhục người khác" hay không"- vị này nhận định.

 Liên quan đến trường hợp này, Phòng GD-ĐT huyện Bến Lức đang thực hiện các bước xem xét, xử lý kỷ luật đối với ông Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Chánh, do thiếu tinh thần trách nhiệm. Riêng cô Nhung, bị kiểm điểm do vi phạm quy định của ngành về việc bắt học sinh quỳ gối nhưng sẽ chờ đủ 12 tháng sau thời gian nghỉ hộ sản rồi xử lý.

H.Minh

Theo NLĐ

largeer